Dedicated to:PrincessKassy_15
Third Person's Pov
"Hai Lolo!?" Sigaw nang isang bata habang papalapit siya sa kaniyang Lolo.
"Baby, be carefull!" Sigaw naman sakanya ng Ina habang habol siya nito.
"Lo, alam mo ba nanalo ako kanina sa contest! Im first! Champion yun Lo!" Mayabang na sambit ng bata habang iniangat pa ang mga medalya. Tumawa lang sa tuwa ang kaniyang Ina.
Napuno ng kwento at masasayang mga mukha ang kwentuhan ng bata at kaniyang Lolo, matiim lang namang nakikinig ang Ina. Habang maluha, at dinaramdam ang sobrang kasiyahang nararamdaman niya ngayon.
"Guys, let's go. Sean we will just visit your Lolo the next day." Pag-aya naman ng isang matipunong lalaking kabababa lang ng kaniyang kotse.
"Bye Lolo! I love you!" Sabay halik sakanyang Lolo.
"Bye Dad, we Love you." Paalam narin ng kaniyang anak, atsaka ito mahigpit na niyakap.
Sumakay na sila sa kotse at dumiretsyo sa bahay ng kaniyang Biyanan, para ipagdiwang ang masayang buhay na kanilang tinatamasa.
Bea's Pov
It's been five years. A happy five years of my life, we suceded in what we wan't. Scott is an Engineer now, and he is going on his own company. If Lord will give it to us, by this year masisimulan na ang construction. Nabili na kasi niya yung lupa.
Ako naman isang Elementary Teacher, sa Rei-Dex parin. Si Sean naman, is in Kindergarden so yeah! Im his teacher. He's been doing great. Everything goes smooth, masaya ang buhay namin.
We also make sure to visit Dad, twice a week. Gusto kasi naming mapalapit parin si Sean sa mga Grandparents niya. Si Mom nasa UK, wala naman na kaming balita kay Ate.
The last time we visited her, tahimik nalang siya at wala ng naaalala. The doctor said that she now is suffering from alzaimers. Dala na ng depression at super IQ increase. Naawa man ako kay Ate pero wala na akong magawa, dahil baka may masaktan pa siyang iba.
Tutal maayos naman na ang lahat...
"Mommy I wan't hotdog!" Sigaw ni Sean at tumayo naman ako pata ikuha siya noon. Bumalik na kami sa table namin at iniupo ko na si Sean, habang si Scott lamon lang ng lamon.
"Eat up Hon." Sabay alok niya sa akin ng pasta, kinuha ko yun at kumain narin kami.
May mga kumakanta na sa harapan, mga pinsan at tita ni Scott. Ilang month na silang nandito para lang makapagBonding kami. We did go to Palawan last week, ayaw na ngang umalis doon ni Sean eh.
"Ninong!!!!!!!!" Bigla naman sigaw ni Sean, at tumakbo papunta kay Kevin at Macey.
"Hello there little Scott!" Sabay feast bomb ni Kev sakanya, tumugon naman si Sean. Umupo na sila dito sa mesa namin.
"Bro, so when will you sign it?" Tanong ni Scott kay Kevin, habang nagkamayan sila.
"I've already signed it. Cars will be released by next week." Sagot naman ni Kevin sakanya. They are now bussiness partners, since baguhan silang pareho ay nagdecide silang maging magkasangga.
"Good, then let's eat." Alok niya kay Kevin at kumain na nga sila.
"So how are you bestfriend?" Tanong sa akin ni Macey, habang hawak ang kamay ko.
"Im good. How about you?! How's your baby?" Excited na tanong ko sakanya, she's 4 months pregnant on their first baby.
Matagal talaga bago sila ikinasal, ang parent's kasi ni Macey super kontra eh. HahaxD atleast they make it! Sabi nga nila eh, sa hinabahaba ng pasada sa kasalan parin ang ratsyada.
BINABASA MO ANG
My Life With Mr.Genius [COMPLETED] (Editing)
RomancePaano kung makatagpo ka ng isang tao na nuknukan ng katalinuhan? At hindi mo inaasahan na makakasama mo siya sa iisang bahay? Paano? Alamin! Samahan natin si Bea sa buhay niya kasama ang isang Genius.