Bea's Pov
It's almost 11pm at andito kami sa isang book shop ni Kevin, hindi ko nga alam bakit dito niya ako dinala eh.
Akala ko isang madilim at masikil na lugar ang kongregasyon na pagdada-ungan ng race, kanina pa din ako tanong ng tanong sakanya pero wala lang syang imik sa akin at seryoso ang mukha niya.
Tumayo na ako dito sa bench at papasok na sana ako sa kotse ng pigilan ako ni Kevin,
"where are you going?" Taning nya sa akin tinarayan ko sya at humarap ako sakany
"I thought this would be exciting? How we are here?" Sarcastic kong sabi sa kanya at nagpamewang.
"Kahit kailan talaga wala kang pasensya Bea, eto na malapit ng magsimula ang hinihintay mo." Haysst! Naku ano pa nga ba ang magagawa ko kung hindi maghintay.
Pumasok na muna akos a loob ng kotse at nagaircon nalang si Kevin naman matyagang naghintay duon, inaantok na nga ako eh.
"Bea? Come it's here." Gising niya sa akin nakatulog nadin pala ako nuon, nagsuot na ako ng Cap tsaka ng pony ng buhok.
Lumabas kami ni Kevin at pumunta sa likuran ng bookshop.
Ilang minuto lang may mga lalaking dumating at dala nila ang isang chop-chop na kotse na nagmukhang astig.
Halata ko yung mga ganyang gawa, nakasakay na kasi ako.
"That's Beboy, pagmamay-ari yan ng Ex-an-Yellow. And that's your mission." Sambit niya sa akin at tinuro iyon, nacurious naman ako.
Mas may alam sya sa mga ganitong ganap bakit ako pa ang ina-sign niya dito.
"What do you wan't me to do?" Tanong ko sakanya at kumuha ng gum sa pocket ko.
"Right now I don't know but when the time is right, I will call you. Just chill, gusto ko lang makita mo kung anong meron dito." Sabi niya ag inakbayan pa ako ng mokong agad ko namang inalis yun, tsssk.
Ilang oras pa kaming nagtagal dito at 3am na pala nun.
Pauwi na ako sa bahay namin ni Scott, madaling araw din kasi kaya walang gaanong sasakyan. Pumarada lang ako, at dumiretsyo na sa kwarto.
Nagshower na muna ako at hihiga na sana ako ng makita kong nakahiga na si Scott doon.
Pumuwesto nalang muna ako sa sofa, bago ako humiga ay nagcheck ako ng mga email ko. Wala namang kung anong importante dito.
Buti nalang at sabado bukas kaya makakapagpahinga ako ng maayos.
Kevin's Pov
Hindi parin talaga sya nagbabago, she's the same until now. Kaya nga ba! Ugh! Haha! Baliw ba ako! I'm Kevin Samonte, 18 years of age.
At badboy ako, I admit. I'm handsome, rich, tall, everything you could wish for.
Hindi naman ako spoild I just wanna have fun, ako ang leader at founder ng Grupong Whisperers.
I know, it's sounds like a napin brand. But that's how are group works, simple lang kami.
Hindi kami yung group ng bad boys na ma-ingay at basagulero. Nag-iingat kasi kami sa mga pompoms, alam nyo naman we are all teens.
Si Bea, actually hindi ko na dapat sya babalikan at hahanapin.
Pero ng malaman ko na ikinasal sya sa isang nerd, para akong napanghinaan.
Alam ko din na hindi nila parehong gusto ang isa't-isa, nalaman ko yun dahil pinasundan ko ang lahat ng galaw ni Bea. Yhupp! Stalker ako!
Simula ng makilala ko si Bea sa underground, nagbago ang pananaw ko.
Yeah! Noon pa man badboy na ako pero mas lalong umigting ang paniniwala ko ngayon, hindi naman sya BI.
I just admire her for her braveness and cleverness, hindi ko sya madalas na makasam nun pero lahat ng hingin ibinibigay ko.
Gusto kasi talaga niyang maging masaya sa buhay, pero she does'nt dringking and smoking back then ngayon nalang siguro yan.
Hindi din naman kasi problema ang pera sa akin noon, hindi kagaya nya mayaman nga sila pero pinaghihigpitan sya ng Father nya.
Since then inaabangan ko ang pagdating ni Bea sa baba, para manuod o kaya naman sumali.
Independent syang sumasali sa mga karera kaya nahihirapan sya sa mga pusta, kaya tinulungan ko sya.
Hanggang ngayon pa nga andito padin ako sa harap ng bahay nila ng asawa nya, tulog na siguro sya ngayon.
The truth is, walang mangyayaring malaking race sa underground. Gusto ko lang ma makasama sya, cause I like her. Yhupp! Matagal na! Tapos nung makita ko pa yung pasa nya sa braso, nag-init ako.
Alam ko, gawa yun ng walang kwentang lalaki nayun. And when I found out that it's true I will win Bea back. No matter what, even if it cause my life.
Umuwi na ako, dahil wala din pala akong tulog. Bukas yayayain ko si Bea. Siguro time na para gumawa ako ng move, I don't care if it's too late.
Mas compatible naman kaming dalawa ni Bea sa isa't-isa, hindi katulad ng lalaking yun. I will! I promised that I will win Bea back!
"Love can sacrifice so many things."
Vote! Comment! Share!
BINABASA MO ANG
My Life With Mr.Genius [COMPLETED] (Editing)
RomancePaano kung makatagpo ka ng isang tao na nuknukan ng katalinuhan? At hindi mo inaasahan na makakasama mo siya sa iisang bahay? Paano? Alamin! Samahan natin si Bea sa buhay niya kasama ang isang Genius.