Chapter 45: Incident

3.9K 82 5
                                    

Scott's Pov

Fvck! Im worried sick for her! Knowing kung sino ang may hawak sa kaniya. Hindi ko kakayanin 'to, siguro oras na para magkaalaman na ang lahat. For sure she will not stop till she get what she wan'ts.

I stop driving all around, cause I might kill myself. Sinubukan kong tawagan ulit yung number ni Bea pero cannot be reached na. Maging ang number ng babaeng yun hindi ko narin makontak!

Nababaliw na ako! Ano nang gagawin ko ngayon?! Ughhh! Matalino ka diba Scott?! Mag-isip ka naman! Utak gumana ka ngayon! Iniuumpog ko na ang ulo ko sa manubela. Nang biglang mahulog ang phone ko.

Pinulot ko iyon at nakita ang contac ko na si Michael, tama! Siya! He knows what to do. Agad kong idinial iyon, and thank god he answered.

"Hello? Bro? I need your help right now!" Nanginginig na ang boses ko, hindi ko na kasi talaga alam ang gagawin ko. Tapos ang dilim narin ng paligid.

"Are you alright? Nasan ka?" Alalang tanong niya sa akin.

"Im here at a park near our subdivision." Sambit ko sakanya at muling yumuko. I ended the call and think what other things can I do?

Should I call her parents?! Panigurado papataying nila ako, kapag nalaman nilang nakidnap si Bea. Sino? Sila Papa? Ugh! Ilang saglit pa ay dumating nadin si Chael, agad niya akong kinatok at binuksan ko naman ang kotse ko.

"What happend?!" Tanong niya agad sa akin, tinignan ko siya atsaka umiling.

"Iniwan kana ba niya?" Tanong pa niya, shit! Baka nga kapah nayari lahat ng ito talagang iwanan na niya ako.

"Shit no! I won't let that happen!" Sigaw ko sakanya at napa-urong naman siya.

"So what is it?" Iritable na niyang tanong.

"Bea got kidnaped by Bella. And fvck! I don't know where did she hide her!" Sambit ko na nakapagpamura kay Chael. Oo! Antanga ko!

"Shit! Scott! Tae! Bakit hindi mo siya binatayan ng maayos?! Alam mo namang iba na mag-isip si Bella ngayon, the last she ask for was to kill Bea! Ngayon umabot pa sa ganito." Sermon niya sa akin, mas lalo tuloy akong nakukunsensiya.

"Fvck! I know! Help me please Chael! I can't think clear!" Pagsusumamo ko sakanya.

"Baliw na si Bella. Call her parents and report to the police." Utos ni Chael sa akin na siya namang ginawa ko.

Agad ko idinial si Mrs.Go, ayoko kasing direkta sa tatay nila. Cause I know how he is when he's mad. Natatakot ako! Baka lalo akong hindi makapag-isip ng maayos. Ilang saglit pa ay sumagot na si Mrs.Go.

"Hello Scott? How are you?" Masigla niyang bati sa akin na siya namang nagpahina lalo ng loob ko. How will I start!?

"Tita please don't be mad okay? Promised me that you will stay calm?" Pagsisimula ko, but it was a wrong move.

"Scott? May nangyari ba? Tell me? Kamusta si Bea?" Pag-aalala niyang tanong. Natataranta narin siya, wala na akong magawa I have to tell him.

"Tita, k-kinidnap po ni Bella si Bea. About an hour ago, I don't know wgere are they." Marahan kong sambit. Pero unti-unti ko ng narinig ang pagsigaw ni Tita. God damn!

"My God! Scott?!" Sigaw niya. Tahimik lang ako, ng biglang may nagsalita sa kabilang linya na ikinatigas ng buong katawan ko.

"Go here at out house, keep calling your wife." Seryosong sambit ni Mr.Go at nanginig ang buong kalamnan ko. Pinatay din niya yung call, agad naman akong sumakay sa kotse ko at dumiretsyo na kami ni Chael doon.

My Life With Mr.Genius [COMPLETED] (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon