Chapter 31 : Play Time

3.8K 91 2
                                    

Scott's Pov

Im here at my car, Im waiting for Bea to come out. It's monday today so we have to go rush, since we did funny last night. Hindi ko nga ma-imagine ang sarili ko na ganito kasaya, feeling ko nga nahahawa na ako sa pagkabaliw ni Bea.

She's so unpredictable! And maybe that's what I really like about her. Happy go lucky lang kasi siya. She does'nt really care what will happen tomorrow or the next day. Still, no matter what Im really into her.

Maya-maya pa ay lumabas nadin siya, hayy. Finally!
"Sorry." Sambit niya saka ako binigyan ng ngiti, ugh! so cute! I can't even resist her smile, kahit na napakasimple lang ng suot niya. In my eyes she's gorgeous.

Yeah! Im so gay right now! Wala eh! Inlove na talaga ako!

"It's fine, hon." Sabi ko sakanya saka ko siya kinindatan. Kita ko naman ang pagyuko niya, siguro nagbablush siya. Nagdrive nalang ako, papunta ng school.

Tahimik lang ang naging byahe namibg dalawa, hindi din kasi siya nagsasalita. Ganun din naman ako, mabilis lang kaming nakarating sa school. Nagpark na ako at, bumaba naman na si Bea.

"Hey! Wait for me Hon!" Sigaw ko habang bumababa ako ng kotse.

Hindi naman niya ako nilingo at yumuko lang siya, ang lakas kasi ng pagkakasigaw ko kaya kuha na naming dalawa ang atensyon ng lahat. Nang makalapit ako sakanya ay kinuha ko ang bag niya, napatingin naman siya sa akin.

"Scott? What are you doing?" Takang tanong niya, pero bulong lang. Haha. Ang cute niya kapag natetense siya.

"Why?! We're official now, so what's the big deal? Let everyong here know that your mine and Im yours Hon" dinikdik ko talaga yung 'Hon' kaya ayun wala na siyang nagawa.

Hinatid ko lang siya sa building nila, at yung mga tao as usual, all eyes on us. Hindi ko nalang sila pinansan at inakbayan ko pa si Bea. Nang makarating kami sa harap ng classroom niya ay agad niyang kinuha ang bag niya at tinalikuran ako. Pero bago pa siya tuluyang makalayo sa akin ay hinigit ko pabalik ang kamay niya.

Tinignan naman niya ako ng nagtataka.

"Where's my kiss?" Pilyo kong tanong sakanya, at literal naman siyang napanganga.

"Scott, not here andamin..." Hindi ko na siya pinatapos ang mabilis ko siyang binigyan ng halik.

"I'll fetch you later, at 5pm okay?! Take care hon." Atsaka na ako tuluyang naglakad pa, hindi ko alintana ang pagtingin sa akin ng mga babae dito. Si Bea, baka hanggang ngayon nakatayo parin yun doon.

Sinabi niya kasi sa akin kagabi na, ako ang first-first niya. Kaya natawa ako. Maybe your wondering what we did last night? Haha! It's just a night full of truth and love for me. I wish back then that let it not end for a while.

Flashback...

Naka-uwi na kami, ginarahe ko na ang kotse ko. Pero ni-lock ko na muna ang mga pinto ng sasakyan.

"Scott, open it. Stop playing!" Iretable niyang angal sa akin, and I really enjoy teasing her. Dahan-dahan ko siyang nilapitan at tinignan ko siya ng maloko.

"Ano ba Scott?! Teka! Wag kang lalapit sa akin! Isa! Scot-t hahahaha! T-tam-ma na! Hahaah!" Hinalikan ko lang naman kasi ang leeg niya, ang Im holding her hands. May kiliti kasi siya duon, tawa parin siya ng tawa. I wanna play! Haha!

Lumayo ako sakanya at inayos ko ang sarili ko, I put my formal tone on.

"Okayy, Mrs. Ford. I'll give you an deal, I let you go and run upstairs but make sure I won't see you okay?!" Alok ko sakanya, at pinag-isipan na muna nya yun. Tumango lang siya sa akin, at medyo may pangamba pa sa mga mata niya.

Dahan-dahan ko ng inalis ang lock ng kotse at agaran naman siyang bumaba, ganun din naman ang ginawa ko. Nagpatintero na muna kami sa may sala, narinig ko pa nga ang suway sa amin ni Manang.

"Jusko! Mga bata kayo! Ano ba ang nagyayari ha?! " tarantang sigaw niya sa amin, at nakitakbo nadin.

Umakyat naman si Bea sa taas kaya nasundan ko siya, pumasok siya sa kwarto namin at mabilis na isinara iyon. Hindi na ako makapasok, I have to think fast. Aha!

"Ughh! Bea! Open up! Na-ipit kamay ko uy! Tama na! You win! Ouch!" Arte kong sigaw dito sa may labas, bahagya naman niyang binuksan ang pinto ang agad kong pinasok ang isang paa ko. Pero ng makita niya na hindi naman pala ako na-ipit ay pinilit niyang isara iyon.

"Aray!!" Sigaw ko. Kaya niluwagan ni Bea ang pagkakasandal sa pintuan.

"Liar! Sabi mo na-ipit ka! Madaya!" Pero dinig ko parin ang mahinang tawa niya, kaya napangiti ako. Buong lakas kong itinulak ang pintuan at hinuli ko agad si Bea na akmang patakbo na.

"Gotcha!" Sigaw ko, yakap ko siya sa likuran ngayon. Dahan-dahan akong umurong at isinara ang pintuan, sinigurado ko ring nakalock iyon.

"Scott! Wait up! I can't breath!" Angal niya sa akin, tinignan ko siya at nakita kong hindi na siya tumatawa. Binitawan ko siya, nagulat ako ng bigla siyang tumakbo at pumasok sa banyo.

Sh*t! Naisahan ako dun ah! Natatakot na kasi ako na baka may mangyari na naman sakanya. Lumapit ako sa pintuan ng banyo. And I can hear her loud laugh! Haha! Yeah! That's really funny.

"Hey! Bea?!" Sigaw ko sakanya, at napaawa pa ako.

"I win Scott, I'll come out now. Ayoko na ha, pagod na ako eh." Sabi niya habang dahan-dahan niyang binubuksan yung pintuan. Lumabas siya na may mga luha sa mata niya.

"What happend to you?! Why are you crying?" Alala kong tanong sakanya, tinignan muna niya ako saka humagalpak ng tawa.

"Hahahahahahahahhahahahahaahahahah" ang lakas talaga ng tawa niya, this is the first time I saw her that happy. And Im satisfied that I'm the reason why. Nakasalampak na sya sa sahig ngayon hawak ang tiyan niya.

Iniangat ko siya at niyakap, I don't know basta gusto ko lang gawin yon eh.

"Hoy! Baliw kana Scott! Bitawan mo nga ako!" Sigaw niya sa akin habang hinahampas ako. Pero mas lalo ko pang hinigpitan ang yakap ko sakanya, kaya hindi narin siya pumalag pa.

I walked through our bed and I gently lay her and go top on her. I looked at her eyes and carfully kissed her passionately. And she also response to my kiss, I lowered my kiss and planted small kisses on her kneck. She even raised her head for me to have more space.

Itinigil ko na ang ginagawa ko at tinignan naman niya ako ng masama, haha.

"Let's sleep Hon." Sambit ko sakanya atsaka na hinalikan siya muli. Ang sarap sa feeling ng ganito yung kayap mong matulog abg taong mahal mo. Tulog na si Bea at pinagmamasadan ko lang siya.

She's so peaceful, yung babaeng dati hindi ko pansin, yung akala ko hindi ko mamahalin siya palang magbibigay ng labis na kaligayaha sa akin. Ipinikit ko narin ang mata ko atsaka niyap si Bea ng mahigpit, sinisigurado kong walang mang-aagaw sakanya.

End of Flashback...

"Mr. Ford! What's happening with you!?" Sigaw ni Mrs. Flores, ugh!

"Sorry Ma'am." Paghingi ko ng paumanhin. Sa sobrang pag-iisip ko kay Bea lumutang ba ako. Kinalbit naman ako ni Kurt sa likuran.

"Bro, we have a new prof. And guess who is it?! I bet you'll change your mind now about Bea, wait till she comes." Malokong bulong sa akin ni Kurt. Kaya binatukan ko siya.

"Loko, hindi ko ipagpapalit si Bea kahit kanino. Kahit sexy pa yung bago na yun." Depensa ko sakanya atsaka ko siya binigyan ng matalim na tingin.

Hindi narin naman siya umiik pa, kaya ngafocus nalang ulit ako sa lesson namin. Mahiral na baka magsisi pa ako.

"Panindigan mo mga sinasabi mo."

Vote! Comment! Share!

My Life With Mr.Genius [COMPLETED] (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon