Chapter 29 : Date!

4.2K 85 1
                                    

Bea's Pov

Nasa dinning table na kami ngayon ni Scott, after ng nangyari last night parang magic. We are fine now. We talk like we know each other for a decade ago, we bond like we don't wan't to loose each other.

Sana lang this is lifetime,naniniwala kasi akong walang forever. Isa pa, sa mga ganitong sitwasyon na pabago-bago. Nothing is permanent. I can't claim a thing in this situation we have.

And infact it's not clear if we are really inlove with each other. Saka ayoko rin umasa, pero yung nangyari kagabi imposibleng dala ng pagod yun. It feels so good that I can't deny it's not a fantasy.

"Hey! Are you alright?" Alalang tanong sa akin ni Scott, napansin siguro niya na kanina pa ako tulala.

"Yhupp. Don't mind me." Sagot ko sakanya atsaka ko sya nginitian.

"Okay then. Eat up. We'll go after this." Sambit niya sa akin habang sumusubo sya ng pagkain niya.

"Hmm. Where are we going?" Takang tanong ko sakanya, ang saya kasi ng mga ngiti niya.

"We are dating ofcourse." Masigla niyang sambit saka hinawakan ang kamay ko. Feeling ko naman sinisilaban ang mukha ko sa mga gingawa niya ngayon.

"It's that optional?" Hiyang kong tanong sakanya, naninibago pa kasi ako hanggang ngayon.

"Ofcourse. Now that we are official, you should be comfortable going with me." Sabi pa nya kaya hindi na ako naka-angal pa sa sinabi niya kumain nalang din ako.

Ugh! Parang may butterfly sa tyan ko at libo-libo sila. Yung mga tingin kasi sakin ni Scott! Sheet!!! Pamatay ng langaw eh! Haha! The fact, that he just see everything on me and he even touch every part of me. It gives me shiviers, sa bawat sandaling maalala ko yun.

Natapos na kaming kumain at umakyat na ako sa taas para maligo dahil nga may date daw kami diba? Haha! Kinikilig ba ako?!

"Wait?!" Sige ni Scott, isasara ko na kasi dapat yung pinto ng cr.

"Why?" Takang tanong ko sakanya at ibinuka ng marahan ang pintuan.

"Can we just. Like. Uhmmm. Take a shower together?" Pilyo niyang tanong, nahihiya ba sya. Parehas naman kaming namula sa ginawa niyang yun. "Chee!!!!" At isinara ko na ang pintuan. Napasandal naman ako duon at kinapa ang dibdib ko, bakit ambilis?

Ganun naba talaga kalakas ang epekto ni Scott sa akin? This can't be! Natapos akong naligo nakita ko si Scott na nakahiga sa kama, at ng binuksan ko ang pinto ay sinundan niya lang ako ng nalagkit na titig. Nahiya naman ako kaya binilisan ko ang paglalakad patungong walk in closet.

Nakatapis kang kasi ako eh, at abg manyak niya. Hayst! Ganito ba talaga si Scott, guess Im seing the soft and funny side of him. I just hope this is for real. Kilala ko ang sarili ko, I don't wan't to loose anyone special to me.

Ilang saglit pa ay natapos nadin si Scott, at bumaba na kami patungo ng garage. Sumakay na kami sa kotse at nagdrive na sya, tahimik lang kami ng biglang magdaldal 'to.

"What do you wan't to do?" Tanong niya sa akin at tinignan ako.

"I don't know, you started this so you think about it." Sarcastic kong sambit sakanya at tinarayan ako sya.

"Ohh. Bakit ginaganyan mo ako?" Paawa pa niya sa akin. Itinigil niya ang sasakyan at hinarap ako, napa-urong naman agad ako.

"Scott?" Mahinang tawag ko sakanya, pero tinitignan niya lang ako sa mata.

My Life With Mr.Genius [COMPLETED] (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon