Chương 12. Ngăn cản

274 20 1
                                    

Thời gian đúng là trôi rất nhanh, mới đó mà đã 2 năm nữa qua đi, hiện tại đang là thời điểm quan trọng nhất của tất cả các học sinh, ai cũng lo lắng, lựa chọn kĩ xem mình sẽ học ngành nào, trường nào, một lựa chọn cho tương lai của bản thân.

Vương Thanh đang ngồi ở máy tính tìm hiểu về các trường đại học danh tiếng, còn Phùng Kiến Vũ thì nằm dài trên giường anh xem phim, bởi vì cậu đã quyết định, Vương Thanh ở đâu, cậu ở đó, vậy nên cậu không quan tâm vấn đề mà mọi người đang quan tâm, để cho anh chọn, cậu chỉ cần nằm đó đợi là được rồi.

Vương Thanh cảm thấy có hơi nhức đầu, việc này thật ra không phải dễ, anh đã tìm từ sáng đến giờ nhưng vẫn chưa chọn được trường nào, cũng không phải anh yêu cầu cao, nhưng việc lựa chọn này cần phải suy tính kĩ càng, vậy nên đến bây giờ vẫn chưa chọn được trường nào ưng ý. Vương Thanh tạm tắt màn hình, xoay người lại thì thấy cậu đang ôm ipad mà ngủ say, bảo bối của anh luôn trẻ con như vậy, anh cười rồi nhẹ nhàng bước lại giường, rất khẽ lấy ipad trong tay cậu ra nhưng lại vô tình làm cậu thức giấc.

- Ưm.. Thanh ca.

- Làm cậu thức giấc sao, cậu cứ ngủ tiếp đi, còn sớm.

Phùng Kiến Vũ lười biếng lăn qua lăn lại nhưng không ngủ tiếp được, vậy là lại giở trò nhõng nhẽo.

- Thanh ca, lên đây nằm với tớ.

Vương Thanh đang dọn dẹp lại phòng vì mấy hôm nay hơi bừa bộn, nghe tiếng gọi anh quay đầu nhìn lại, chỉ thấy cậu cuộn chăn khắp người, chỉ ló mỗi cái đầu ra thôi.

Vương Thanh cưng chiều lại giường nằm cạnh cậu, anh đưa tay vuốt lại mái tóc rối bù của cậu rồi kéo cậu nằm trong lòng mình.

- Sao tớ không thấy cậu chọn trường?

Vương Thanh đã thắc mắc rất lâu định hỏi vài lần nhưng lại quên mất, với lại dường như từ nhỏ đến giờ, anh chưa bao giờ nghe cậu nhắc đến ước mơ của mình. Đổi lại câu hỏi của anh, cậu chỉ nhàn nhạt trả lời.

- Cậu chọn rồi, tớ cần chọn sao?

- Ý cậu là sao?

Vương Thanh khó hiểu hỏi lại, cậu thì chỉ ung dung nói tiếp.

- Cậu ở đâu, tớ ở đó.

Vương Thanh hơi bất ngờ với vấn đề này, anh ngồi dậy nhìn cậu chằm chằm.

- Cậu đang đùa sao, đây là chuyện tương lai, là ước mơ của cậu, sao lại có thể để tớ chọn lựa. Tớ nhớ lúc nhỏ cậu thích làm bác sĩ lắm mà?

Vương Thanh rất nghiêm túc, anh hiểu cậu chỉ muốn được ở cạnh anh, nhưng hiện tại đã trưởng thành, không còn là trẻ con như lúc trước mà nếu không được học chung thì không chịu đi học, bây giờ là vấn đề lớn liên quan đến tương lai, việc này anh không thể chiều theo cậu. Vương Thanh nghiêm mặt nhìn cậu, nhưng cậu chỉ bướng bỉnh cãi lại.

- Tương lai, ước mơ của tớ chỉ có cậu, tớ không có ước mơ gì hết, cậu học gì, tớ học đó, ra trường cậu làm gì, tớ làm cái đó.

- Đại Vũ, cậu có hiểu không, chúng ta không còn nhỏ nữa, hiện tại là chọn thứ phù hợp với bản thân, nếu thứ tớ chọn cậu không thích, cậu sẽ không học được, nếu bản thân cậu không thích công việc đó, thì cậu sẽ tự phá hủy tương lai của mình, cậu đừng trẻ con nữa có được không!

Fanfic Thanh Vũ: Bên cạnh nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ