Tammy's POV
Malabo ang lahat. Nakikita ko lang, isang lalaki. Matangkad, maputi.
Unti-unting luminaw ang larawan. Pero kung kailan ko na siya makikita, tumalikod siya.
"Sandali lang!" Sigaw ko. Pero nawala na siya.
"BES! HOYY TAMMY MAGTOTO! BANGON NAAAAA!"
Napatayo ako bigla sa kama at umalis. Pagewang-gewang akong pumunta sa cabinet at sumandal doon.
PANAGINIP lang yun? =___=
"BES? Anong nangyayari sa'yo?Hahahaha!"
Umungol lang ako, tapos bumalik sa kama.
"ANO BA? It's the first day of school! NAMAAAN!"
Bigla akong napatayo. AY NAKU. Oo nga pala, eh? Nakalimutan ko. Yung panaginip kasi... Sino kaya yun? Totoo kaya siya?
Nakita ko si Ella, naka-uniform na, at mukhang handang-handa na. Nakakatibo 'tong bestfriend ko! :33 XDD Tumingin ako sa orasan. 2 hours pa bago time. Gusto ko pang matulooooog.
Pero bumangon na din ako.
"Bes, ang ganda mo ha. Para kay Patrick? Hehehehe."
Binigyan niya ako ng death glare, pero inasar ko pa din siya. Gisingin ba naman ako bigla! Di ko tuloy nakita prince charming ko. "Bagay kayo ni Patrick." Ngumiti ako, pero nagwalk-out na siya. "Tammy, maligo ka na." Tapos lumabas na siya.
Pikon? HAHAHAHA. Naligo na ako at nagbihis ng uniform. Nagsleep over ako kela bes kagabi. First day eh, gusto ko makasama ko siyang magprepare. =))
Konting ayos lang tapos bumaba na ako.
Nasaan na kaya yun si bes? Nakita ko siya sa sofa, naglalaptop. May bouquet ng yellow daisies ang nakalagay sa tabi niya. "Kanino yan galing? Kay Patrick?Hahahaha!" Sure naman ako kay Patrick galing yun eh. Saka magkapitbahay lang naman kaming tatlo.
Tinitigan niya ako. "Oo.", sabi niya. Tapos naglaptop ulit. HALA? Affected much? In-assure ko lang kung kay Patrick nga talaga galing yun eh. >))))
"Bes, kumain ka na?" Tanong ko.
"Oo. Kain ka na rin." AWWW. :"> Kahit galit siya sakin, concerned pa din ang bestfriend ko. =')
Kumain na ako ng breakfast, tapos nagtoothbrush. Okay, 45 minutes before the time. Sakto lang.
Umalis na din kami. Paglabas namin ng gate, nakita namin si Patrick, nakasandal sa pader. Nakatingin sa kawalan. HAHAHAHA! May black na motorcycle pang naka-park sa harap niya. Tapos, katabi nung motorcycle, may naka-park din, blue na kotse naman.
Kanino yung kotse? Ang ganda ng kotse! Eto yung dream car ko, pramis! Ang cute,ang liit nung kotse! Kulay blue, parang mini-cooper? Kaso pag ako nagka-ganito, gusto ko purple. :3
May lumabas sa kotse. Pamilyar yung mukha niya.
Ella's POV
Adik 'tong bestfriend kooo! Kaasar. -____- Ang aga aga eh..
Ready na naman ako, kaya laptop muna. Nag-facebook ako, tas Tetris-Tetris din. Tuwa naman ako kasi nag rank-up. \m/
Nagulat ako, online pala si Patrick. Mukhang maaga din nag-prepare. Challenge niya ako sa Tetris. ACCEPT ko, tapos naglaban kami. Nagpustahan kami, ang matalo, magbibigay ng reward.
3 games, Noong una, ako nanalo. Tapos pangalawa, siya. Pangatlo..
Siyempre, AKO! >)))))
Piniem ko siya.
BINABASA MO ANG
U.B.E.
FanfictionSama-samang haharapin ng barkada ang mga problema. Pagkakaibigan, love at growing up. Equals? UBE. Ang Ultimate Barkada Experience!