UBE: Prologue

8.4K 54 9
                                    

BARKADA.

Hindi mabubuo ang teenage life mo kung wala kang ganyan.

          Sila ang mga nagpapasaya sa'yo. Palagi mong kasama. Bilang barkada, andiyan sila palagi para sa'yo. May mga tampuhan, pero in the end, you'll know: They're still your bestfriends no matter what. Sila ang nagpatawa sa'yo noong times na malungkot ka. Karamay mo sa problema. Kasama mo sa mga kalokohan, kasama mong gumanti sa mga kaaway.

Ang pagkakaibigan, hindi yan isang malaking bagay.

Instead,

Friendship is a million little things. 

Heto ang kwento ng isang barkada, at ng kanilang U.B.E. 

Ang kanilang Ultimate Barkada Experience. \m/

Let me introduce sa inyo, ang barkada. ;)

Si Ella, ang childhood bestfriend ni Tammy. Marami man silang pagkakaiba, palagi silang nagkakasundo at nagkakaintindihan.

Si Britney, ang fashionista ng barkada. Sa kanilang tatlo, siya lang ang may love life, si Winston.

Heto naman si Tikoy, ang joker ng barkada. Kapag andiyan siya, laugh trip silang lahat!

Si Patrick. Pinanganak ata siya para maging kontrabida sa buhay ni Ella.

Hindi makukumpleto ang barkada kung wala ang kanilang favorite teacher, si Ms. Ortega.

Matibay na pagkakaibigan + love + Growing up = Ultimate Barkada Experience. :)

__________________________________________________________________________

Wala itong katuturan. HAHAHA. :DD

One afternoon, out of boredom, habang nanonood ng Growing Up, at habang nagiinternet din, may flashilight, este lightbulb na pumasok sa isipan ko.

Napag-isipan kong gumawa ng fanfic ng Growing Up since parang interesting yung mga barkada-type na mga kwento. Saka marami rin akong ideas in mind, kaya bakit hindi man lang ako mag-try gumawa ng storya? :3

First story ko ho at sana suportahan niyo. Again, this is a Fan Fiction. It has the same characters as the real "Growing Up" television series, but changes have been made, too. I repeat, FAN FICTION. :))

Since first story ko ho, let me know your feedbacks on my story, okay? I accept suggestions and criticisms, but constructive ones, of course.

Feel free to comment, or to speak to me through chat or through my message board. Hindi ako nangangagat, nangangain lang. Okay, joke lang. XD

U.B.E.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon