HG4. I don't care.

66.2K 846 82
                                    

Chapter Four

"H-ha?" I asked.

Who am I even kidding? Tatanungin ko pa eh narinig ko naman. Oo, andoon pa daw sa loob si DJ. What the heck is he doing there? Kaya ba hindi niya magawa-gawa yung homework niya? Because he's here? Hindi ko na kailangang tanungin kung bakit. Alangan namang nandito para mag golf, syempre uminom. Nakakainis!

"He's inside, wif a gewl. Hihihi, I shaw him kaniney." she answered.

Hindi ko na inintindi yung sinasabi ni Aria. Lumabas na ako sa kotse at pumasok muli sa club.

The beat of the music was proportional to the thump of my heartbeat.

Hindi ko alam kung niniyerbyos ako sa kung anong makikita ko o magagalit ako dahil nandito si DJ at ako ang pinagpagawa niya ng homework niya.

I walked passed through sweaty bodies as they danced and swayed through the music.

I walked everywhere, sa VIP, sa bars, sa dance floor, sa empty hallways. He was nowhere to be found. I checked my phone to look at the time, 2:23 am. God, my Dad will kill me. Sabi ko, it will just be for a while. Isang oras na pala ang nakalipas.

I sighed, hindi ko alam kung nasaan si DJ.

Hayaan ko na lang, kaya naman niya siguro ang sarili niya.

I took one last glance around me, nagbabakasakaling andito pa siya.

Lumabas na ako sa club, kahit dito sa labas, malakas pa rin yung music.

I took a step when I heard giggles. A familiar giggle, I might add.

I slowly walked towards the direction of the sound of giggles, it was somewhere arounf this club.

Then, I stopped into my tracks and my tears rushed down my cheeks with what I saw...

DJ and Julia making out in a corner.

--

"Oh, Kath? Gising ka pa?" rinig kong tanong ni Dad.

"Ahh, yes Dad." I answered.

"4 am na anak. Kanina ka pa nakauwi?" He asked.

Gising na kasi siya. Ganitong oras siya nagigising kasi mag-jojogging pa siya at magtetennis. Then, maaga ring papasok.

"Oo, Dad. Nasa kama ko si Aria. Lasing eh." I answered.

Nakaupo ako ngayon sa study spot ko. Tinatapos ko itong librong binabasa ko. The Fault in Our Stars.

"And you haven;t slept a blink?" Dad asked.

I shook my head, no. Paano ako makakatulog sa mga nangyari kanina?

"I'll sleep later, Dad. It's Thursday. 9 am ang class ko." I answered.

He just nodded and went out.

Kilala ako ni Dad. Alam niya kung ayaw kong pag-usapan ang isang bagay.

At hindi niya ako pipiliting magsalit kung ayaw ko.

I took a glance on Aria. Ang alam ko, may 8 am classes siya today.

And hindi siya papasok. She doesn't care.

I think I should sleep. Kailangan ko pang gumising ng 8 para makapag prepare for my 9 am classes.

I sighed. Matutulog na lang ako dito. Baka bumagsak ako sa floor kung maglalakad pa ako.

Heartbreak GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon