Chapter Twenty Four
Kathryn's Point of View
December 31, 2014. 5:16 pm, Philippine Time.
"Hindi ba dapat natutulog ka ngayon kasi najetlag ka?" I laughed at Jon's remark.
"We landed at about 8 am. Hindi pa ba sapat yung halos 8 hours na tulog ko? I'm fine, Jon. Don't worry." sabi ko naman sa kanya.
"Whatever you say. Namiss mo lang ako eh." he stated and I punched him in his arm playfully.
"Namiss naman kita talaga eh." I truthfully stated.
Jon smiled at me and pulled me for a hug. "Namiss din kita, Chandria."
"Will you stop calling me that?" I said with a pout which caused him to giggle.
"Wow, two weeks lang sa New York, englishera na agad?" he joked. Again, I punched him lightly on his arm. "Oy, oy! Abuso na yan ha!"
I laughed at his sillyness. On a serious note, I really did miss him.
"Wow, ang sweet niyo naman. OP kami. Andito po kami."
Si Aria yun. Hehe, I just remembered na kasama pala namin sila. Okay, ieexplain ko. Andito kami sa living room namin. Aria, Miles and Jon visited me, apparently, magkakasama sila kaninang nagtext ako kay Miles na nakaland na kami.
Kaninang umaga pa sana sila dumalaw pero sinabi kong masakit ulo ko at inaantok ako so they decided na ngayong hapon na lang.
"Sus, nagpapalambing ka naman." sabi ko kay Aria na nakapout. "Pahug nga."
"Ew, di ka pa nakaligo. Go away." sabi niya pero tumawa rin kaya niyakap din ako.
"Namiss ko kayo." sabi ko as I hugged Aria and Miles.
The thing is, I am going to spend the night with these people, plus Khalil and Marco. I don't know, naisipan nila. Supposedly, kaming apat lang. Pero sabi ni Aria, unfair daw kung ako lang ang may lovelife sa araw na ito kaya ininvite yung dalawa.
Si Marco, nililigawan na si Miles. Si Khalil naman, ewan. Magulong ugnayan with Aria.
Makakaibigan nga kami, hindi perpekto ang buhay pag-ibig.
--
Same day, 6:32 pm.
"Ano na? Saan nga tayo magdidinner?" tanong ni Aria.
"Kayo ngang bahala!" sabi ko naman.
"Ikaw na mamili, Miles. Total ikaw naman ang mahilig sa pagkain." Marco teased Miles, who blushed furiously with his remarks.
"Ano ba?! Wag ako. Ikaw na, Jon." Sabi naman ni Miles.
"Kahit saan na dyan." sabi naman ni Jon.
"Tol, kahit saan? Ilang restaurant at fast food ang nandito sa Mall, pumili ka na!" sabi naman ni Khalil.
"Teka, teka, bakit ba kasi ako ang namimili? Kath! Ikaw nga!" Ipinasa naman sa akin ni Jon.
"Aba, mga walang hiya kayo. Kayong mamili!" sabi ko naman.
Ito na nga yung sinasabi kong hang out naming anim. Nagpapasapasahan kung sinong magdedesisiyon kung saan kami kakain.
BINABASA MO ANG
Heartbreak Girl
FanfictionKeeping her feelings to herself, young Kathryn Bernardo learns that every heart has a pain. Only the way of expressing it is different. Fools hide it in eyes, while the brilliant hide it in their smile. Her love for THE Daniel Padilla is surreal, no...