HG19. Game over?

62.6K 832 101
                                    

Chapter Nineteen. [Dedicated to BookWormStrikes.]

Thursday.

It has been about two days since I last saw DJ. Hindi ko rin alam kung saan yun nagsusuot. And who freaking cares?

Nasaktan ako sa ginawa niya. But despite of what he did, I'm still worried about him. Eh gago pa naman yun, baka kung ano pang nangyari sa kanya.

Katatapos lang ng klase ko. Pero ayaw ko pang umuwi, parang gusto kong gumala.

Teka, ano bang nangyayari sa akin? Bakit nahilig na akong gumala-gala?

Tapos na rin ang klase ni Miles, pero si Aria, unfortunately, may rehearsals siya after classes. So hanggang gabi pa yun dito.

Kaya kami lang ni Miles ang gagala-gala sa mall. Besides, maaga pa naman.

"Kath, tara na." Miles stated. I nodded, andyan na rin yung driver. Perks of having an overprotective father. Nagpaalam lang ako sa kanya, pinasundo pa ako kay Manong.

"Kumusta ka na, girl? Nag-usap na ba kayo?" tanong ni Miles.

"I'm... f-fine. I guess." I stated with hesitation. "And hindi pa kami nag-usap."

"Bakit naman? Are you ignoring him?" Miles asked.

"No, wala akong balak iwasan siya." sabi ko. "Kung nagsorry siya, okay na yun sa akin. Kilala mo ako, Miles."

"I'm sorry, Kath." biglang sabi ni Miles.

"Why the heck are you saying sorry?" I asked.

"Kasi ako yung laging nagsasabing ipush mo lang yang feelings mo kay DJ. Parang... ako yung nagpaasa sa iyo." she stated with a low voice.

"Stop it, Miles. Kasalanan ko rin yun. Don't blame yourself." sabi ko.

"What's your plan now?" she asked.

"I don't know. Ni hindi ko nga naisip na maglet go na. Masyado kong pinapahalagahan yung friendship namin, Miles. Ayokong masira yun." sabi ko.

"Kaya hahayaan mo na sila ni Julia?" she asked.

"I-I.... I don't k-know. Maybe."

"Hindi na ako magsasalita, ha? Basta, it's your decision ha? I'm always here."

I hugged Miles.

I equally love them both, she and Aria. Si Aria kasi, instead na icocomfort ako, sisigawan ako. Pero may soft side pa rin siya, rare nga lang na nakikita. Si Miles, laging kalmado. Tapos kung makapag-advice, laging may pinaghuhugutan.

"Eh, kumusta naman kayo ni Marco?" Miles blushed at my remarks.

--

Thursday night.

I have finished all of the requirements that's due tomorrow. Tinapos ko na agad kasi pagod na ako, gusto ko nang matulog.

Ngayon, nakahiga na ako sa kama ko, with my phone on my hands. Nagtwi-twitter, as usual.

While scrolling through my timeline, may nakita akong tweet ni DJ.

Daniel Padilla

@imdanielpadilla: Confused...

Bakit naman macoconfuse yan? Hmm. Tsaka, ilang araw nang hindi siya nagpaparamdam. Hindi pa siya nagsorry tungkol sa nangyari noong Monday. Wala ba talaga siyang balak magsorry?

Heartbreak GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon