Chapter Fifteen. [Dedicated to agent_batgirl18]
Sunday. November 11, 2013.
Today is the day na pupunta kami sa isang baryo for a feeding program.
Maaga akong nakimisa, dahil maaga rin kaming pupunta sa feeding program. Lunch time yun, pero syempre, we prepared a small program and some games for the children.
Jon texted me, saying that he would pick me up. I told him that my driver would just drive for me, pero he insisted. Sabi niya, medyo liblib daw yun at baka maligaw lang kami, kaya pumayag ako.
8:23 am na. 8:30 ang usapan namin. So I will expecting him, any minute now.
I sat on the couch in my bedroom, scrolling through my timeline in twitter, retweeting a few tweets and tweeting some friends.
I slightly jumped when I heard my room's door suddenly opened.
Unexpectedly, DJ came inside my room.
Ano na namang ginagawa niya dito? If he wants me to do something for him, kahit gustuhin ko man, I can't. May lakad ako.
"Good morning, Kath." he greeted and kissed my cheek as he sat down on the couch beside me.
"Bakit ka andito?" I asked.
"Wow, kahiya naman sa'yo. Hindi na pala ako welcome dito. Sana naman lang sinabi mo na hindi na ako pwede dito sa pamamahay na ito para kahit kailan hindi na ako bibisita." ang sagot ni DJ.
"Ang OA mo. Tinatanong lang kita eh." sabi ko naman.
"Bawal ba?" he asked.
"May sinabi ba ako?" sagot ko. "Nagulat lang ako kasi kapag Sunday at ganitong oras, alam kong hindi ka pa gising."
"Dapat nga matuwa ka, minsan lang ako nagigising nang maaga tapos ikaw ang una kong pinuntahan." DJ cheekily stated and winked at me. I looked at him in disgust, pero sa totoo lang, natutunaw ako sa mga ganyang tingin ni DJ.
"Whatever. Bakit ka nga andito?" I asked again.
"Namiss ko tong bahay mo. Kaya dito ako tatambay ngayon. Ikaw anong ginagawa mo dito?" DJ stated and laughed.
"Umuwi ka na nga." I said in an irritated voice.
"Bakit ba? Hindi na talaga ako welcome dito?" DJ asked.
"Lalabas ako." sabi ko.
"Wow, kailan ka pa naglakwatsa kapag Sunday? Ang alam ko, hindi ka lumalabas ng Sunday. Sa church ka lang pumupunta kapag lumalabas ka." sabi niya.
Well, tama naman siya, hindi talaga ako lumalabas kapag Sunday. Hanggang church lang siguro.
"Basta nga." sabi ko na lang.
"Sabihin mo." DJ demanded.
"Aba, sino ka ba?" I harshly asked.
"Ginaganyan mo na ako ngayon? Gusto mo pakain ko sa'yo itong medyas ko?" DJ warned.
"Whatever." sabi ko na lang.
"Ang sungit mo. Ang pangit mo pa." Wow, laitan na ngayon? Aba, hindi ako magpapatalo sa'yo, Padilla.
"Laki ng eyebags mo."
"Laki ng pisngi mo."
"Puro ka buto, walang ka muscle muscle."
BINABASA MO ANG
Heartbreak Girl
FanfictionKeeping her feelings to herself, young Kathryn Bernardo learns that every heart has a pain. Only the way of expressing it is different. Fools hide it in eyes, while the brilliant hide it in their smile. Her love for THE Daniel Padilla is surreal, no...