2 : Hidden Chapter

2K 38 1
                                    

Jadyle's Pov

Pabagsak kong sinarado ang pintuan ng kotse at nagmamadaling pumasok sa loob ng bar. Sinalubong agad ako ng matinding amoy at usok, kunti pa ang tao. What am I doing here? Kung ordinaryong araw lang ngayon, ay kanina pa ako tulog pero hindi.

Diretso ako sa paglalakad hanggang sa makarating sa second floor ng bar. I felt relieve nang makita ang kaibigan kong bartender. Umupo agad ako sa stool at umorder sa kanya.

"Bro! Naparito ka yata?" Tanong niya habang minimix ang drinks

"Why? Problem?"

"Init ng ulo mo. Heto, babae na naman yan"

Ininom ko agad ang binigay niyang alak. He exactly knew why I'm here. Hindi naman sa palagi, pero pumupunta ako dito kapag may problema. Especially, girls, girl.

Mabilis akong napailing nang maalala ang mga kagaguhang ginawa ko. Mula sa pag post ng picture sa bulletin board, sa delivery kunwari at iba pa. I even hired a damn photographer to captured all those thing. What the fuck. Napangiwi ako sa naisip ko. Epekto na ba 'to ng alak? Of course not, i'm hardcore.

"May mas malakas pa ba kesa dito?"

"Matindi na 'to" nakangising sagot niya, problema ko ang tinutukoy.

Sumilip ako sa cellphone ko. Should I call her? Pero hindi, hindi din naman niya sasagutin kung sakali ang mga tawag. Baka mas lalo pa siyang magalit kapag tawagan ko.

Pinaglaruan ko na lang ang shot glass na nasa harapan ko. Katulad nitong nasa loob ng baso, pinaikot-ikot ko siya. Sa mga kasinungalingan, pero ako naman din ang nahihirapan.

Napaharap agad ako sa babaeng kanina pa lapit ng lapit sakin. Anong akala nila? Pumunta ako dito para magp^t*? Fuck! What a word. What's wrong with me?

"Can you please stay away? If you don't mind. I'm not here to entertain girls like you." Malamig na sabi ko kaya umalis agad siya.

I'm sitting here for almost an hour and a half now. Nandito pa ako nine. Inom lang ng inom. Lagok kung lagok. Hindi parin natatamaan. Maingay na ang floor, kahit hindi ito yung mismong dancefloor dahil na rin sa puno na ang nasa ibaba.

Marami na ang nagsasayaw na lasing, amoy usok at alak. Some made the bar a hotel, gross. They should get a room right now, seriously. Lumipat agad ang tingin ko sa kaibigan kong bartender.

"Wala pa rin?" Tanong niya agad

"Di tinatablan eh" napahalakhak siya sa sagot ko

"Kwentuhan na lang, alam mo bang may costumer kanina na sobrang nakakatawa pero wag ka, ang ganda pre. Yun nga lang, bago sa lugar na gan'to. Mukhang pareho kayo ng problema, pag-ibig" tatawa-tawang kwento niya.

Swerte niya lang at tito niya ang may-ari ng bar, part-time job niya lang kapag walang magawa. Hindi ako interesado sa pinagsasabi niya hanggang sa tinuro niya ang sinasabi. Naningkit agad ang mata ko at napatayo. Is that her? O baka naman naghahalucinate lang ako, tinamaan na yata.

Bumalik ako sa pagkakaupo at sa pangalawang pagkakataon ay napatingin sa tinuro niya, at saktong tumama ang lights sa kanila. Shit. She's real. Siya nga. Halos hindi ako mapakali sa inuupuan ko.

Kanina pa ba sila nandito? Damn it. I can't take my eyes off her, she's so freaking gorgeous. But the thing is, ba't siya nandito? Did her brother knows?

Napangiwi ako ng makita siyang napapikit sa pag-inom ng alak. May binigay agad sa kanya si Jess at kinuha niya naman 'to bago uminom uli. May pinag-usapan pa sila, at hindi pa siguro nakuntento at kinuha ang isang bote ng alak bago ito ininom.

"Type mo?" Hindi ko pinansin ang panunukso niya. Hindi na ako nakatiis at tinanong siya kung anong binigay niya.

"Yung sabi niya. Yung pinakamalakas at pinaka-" hindi ko na siya pinakinggan, tumutok na lang ako sa kanila na abala sa pag-inom.

Napahilamos agad ako sa mukha ko gamit ang mga kamay. I'm going to watch them, it's already eleven. Hindi pa ba sila uuwi?

Halos mapatayo ako sa upuan nang biglang napatumba si Gab. Nasalo agad siya ni Jess at tinulungang makatayo, It's entirely my fault why she's here.

Napakunot ang noo ko nang bigla siyang pumunta sa gitna at sumayaw. Fuck, I want to punch those bastards who keeps at looking at her and trying to dance with her. Gustong-gusto kong manapak.

Hinila siya ni Jess matapos ang ilang minuto bago may sinabi sa kanya, naiwan siyang mag-isa at bumalik sa dancefloor. Hindi ko na talaga kaya. Tumayo ako at pumunta sa inuupuan nila kanila.

Nang mag-iba na ang music ay bumalik na siya sa table nila, dito.

"Ikaw! Shabi mo, hihintayin kita! Ikaw pa nga ang nauna ditow" lasing na talaga siya. Umakbay pa bago pumikit-pikit. Napadaing ako nang bigla niyang kurutin ang pisngi ko.

"Aba't hindi ka yata, umangal ha! Ha! Ikaw ba talaga yan? Aish siyempre ikaw yan. Shilly me" hagikhik niya.

"Let's go home" seryoso kong sabi bago napakunot-noo. Tumayo na ako at hinintay siyang tumayo

"Baklah! Hindi monabaako gushto ha? Shige! Iwan mo na lang ako, ano bang nagawa ko? Gushto kolangnaman magchillax ehh" iyak niya bigla. Really? Kakaiba din pala 'to paglasing. Hindi ako sumagot sa kanya at nakinig lang.

"Bakla, ba't ganun? Mataposnilaakongsaktan, ba....babalik uli sila. Anong akala nila sakin? Bagay? Napaglalaruan lang?! Bakla!"

"Bakla! Hoy! Suma-shumagot ka naman diyan!" Umupo agad ako at niyakap siya. I love her but I keep on hurting her.

"Porket ang dahli lang sabihin ng sorry, sinasagad na rin nila ang pananakit?! Hindi yun fhair! Bakla! Bakla!" Hinayaan ko siyang suntukin ako but to no avail. Niyakap ko pa rin siya

"Bakla. Do you love me?" Bumitaw siya sa yakap at tumingin sakin. Napaigting ang panga ko.

Inunahan ko na siya bago pa siya makapagsalita.

"Yes. I do. I fucking shit love you!" Sagot ko sa kanya bago siya hinalikan. Fuck.






Author's Note: And yup, thats exactly what happened. ;)

Revenge Ni Mr. NerdWhere stories live. Discover now