Hindi ako papasok ngayon pano ba nman kasi naipit yung kamay ko sa pinto. Solid pa! Ang sakt talaga ayan may pilay yun kamay ko. :( Badtrip. Di ko akalain dhil sa pagipit lang mapipilay ako ng ganto.
Ano kaya gagawin ko ngayon? Nkakaboring! Limitado lang pde kong gwin ngayon kasi bwal daw maano yung kamay ko. Nkakabadtrip lang talaga... Dagdag mo pa dyan hindi ko kinakausap si Kia kasi nga dba ang sakit parng alam mo yun. Hindi naman sa mapride ako, gusto ko pag nkausap ko na sya okay na ko. Ayoko malaman nya nababasa ko about dun. Ayoko, baka kasi iwan nya ko kahit hindi kami. Di ko kakayanin.............
Ano ba yan ! Ang korni. Tama na nga drama. Di ko alam gagawin ko ngayon. May nmimiss ako... Hindi si Kia.......... Si Kath! Kamusta na kaya yon? Tatlong araw na din kami hndi nkakapagusap at nagkikita. Namimiss kaya nya ko? Ayoko naman sya twagan nahihiya ako. Umaandar nanamn pagkatorpe ko. Nkakainis! Kahit text nahihiya ako baka kasi busy sya at malamang asa school yun ngayon. Madaming gingwa. Pag pumasok naman ako, kinkbhn ako pagnakikita ko sya. Bakit ganon? Hay.
Bumababa ako para kumaen. Pag kababa ko naman. Walang tao, ako nanmn mag-isa dito. Mag condo na kaya ako? Kaso wala pa kong budget ayoko namn kila Dad manghingi. Magtrabaho kaya ako? Pwede naman yun working student para hindi nalang ako puro allowance. Gusto ko na rin kasi kumita ng pera sa sriling sikap at hindi yung laging nkaasa.
Kumaen nalang ako ng lasagna favorite ko yun eh! Kahit buong buhay ko pakaen mo sken yun hndi ako mag-sasawa. Parng sya hindi nkakaswa kahit sinsktan na nya ko hindi parin ako nagsswang mahalin sya. Nakang! Gumaganon ako.
Ang boring lang, wala ko mkausap dito. Nkaupo lang ako at kumakaen. Sbagay sanay naman ako na nag-iisa. Sana'y namn ako na laging iniiwan..... Weh. Korni ko talaga, psensya na.
Ring....
Ring.........
Ring..................
Nagriring yung cellphone ako. Tiningan ko kung sino si Migs lang pala!
"Hello?" Sagot ko.
"Pre!" Mkasgaw si Migs? Ano meron?
"Oh?"
"Ok kna?"
"Di nga eh. "
"Nakita namin si Kath." Yun ba ssbhin nya sken? Nakita nya si Kath? Malmang same school lang eh talaga magkikita sila.
"Then?"
"Andmi nyang manliligaw pre! Lalo na si Rick! Nllgwan pala nya si Kath! Tangina pre diba kaaway mo yun? Baka maunhn kapa."
"ANO?!"
Natwa si Migs. "Reaksyon mo pre ha!"
"Hindi kasi pwede yun! "
"Eh bat kasi hindi mo pormahan?!"
"Di sya pde kay Rick! Tangina lolokohin lang sya non!"
"Sige pre, kami muna bahala kay Kath dito. Pagaling ka dyan. Di namin sya hahayaan kay Rick."
"Oh sige pre, sabi mo yan ha! Bbawi ako sainyo pramis! Salamat!"
Sabay baba. Tangina nun Rick na yun! Lahat nalang nllgwan! Pati ba naman si Kath? Pde naman kasing iba eh! Kakainis talaga. At potek, hindi naman ako pde mag drive papunta sa school. Etong kamay na nga kasi to eh! Wala naman akong pera ngayon bukas pa dating allowance ko. Hay. Ano gagawin ko dito? Tutunganga? Habang si Rick pinagtritripan na si Kath?
BINABASA MO ANG
The Man Who Can't Be Moved. [WILL REVISE - CURRENTLY EDITING]
Fanfiction(Magulo pa ho story neto. Aayusin ko muna! :) ) So quick to believe, I've fallen so deeply inlove and now I'm falling apart.