Chapter Thirty Two- Flashback.

6.4K 78 10
                                    

"Pre, kinakabahan ako." Sabi ni Diegs.

"Tara, uwi na lang tayo!" Sabi ko.

"Taena mo naman eh."

"Gag* ka pala eh. Eto na oh, pumayag na nga si Kath. Ngayon ka pa aatras?"

"Kinakabhn nga kasi ako."

"Itae mo nalang yan mamaya." Hahaha.

Walanghiya to si Diego eh. Inatake nanamn ng katorpehan. Parang nung isang araw lang sya excited dito kay soulmate nya. Tapos ngayon? Ayun! Kinakakabahan ng bonggang bongga. Kung wala sguro ako dito, baka kanina pa to umalis.  Oo nga pala, ngayon yung double date namin, kila Kath saka dun sa bespren nya. Excited na rin ako makita yung bespren nya. Ewan ko kung bakit. Okay, di ko naman inaagawn si Diegs ha! Gusto ko lang makilala yung malalapit na tao sa buhay ni Kathryn. Naks, parang tunay na boypren lang ha. Hahaha.

"Npkatagal naman nung dalawang yun." Sabi ko.

"Oo nga eh, baka hindi na dadating. Tara uwi na tayo?" 

"Ikaw nalang, gusto ko nga mkadate si Kath eh."

"Dapat kasi sinundo nalang natin sila eh."

Natawa ako. "Wow, pre ha. Sunduin pa nais mo samantlng ngayon pa lang hindi natin sila nkakaharap kinakabhan ka na. Paano pa kaya kapag sinundo natin?"

"Teka, teka. Ayun si Kath oh..."

Napatingin ako.

"Oo nga! Tara!" Tumayo na ako. "Diegs tara na! Tayo na!" 

Nilapitan namin si Kath..

"Hoy!" 

Nagulat sya. "Oh my gosh." Mka gosh naman to. Hahaha.

Twa ako ng tawa. "Gulat ka no?"

Tinaasan lang nya ako ng kilay. 

"Asan si Julia, tama ba.. Kath?" Sabi ni Diegs.

"Asa labas pa eh. Inaayos ung sasakyan sa parking." Wow, marunong magdriver yung Julia? Pareho kami. Si Kath kasi hindi. Haha.

Tinitigan ko si Kath.

"Ano nanamn tinitingin tingin mo dyan?"

"Wala, nag pa bangs ka pa ha. Nagpaganda ka pa para sakin."

"Kapal mo."

May babaeng matngkad na pumapasok ng pinto. 

Nakatingin lng si Diegs..

"Si Julia sguro yun." Sabi ko.

Nilapitan ni Kath yung Julia. 

Nag-beso beso sila. Adik lang? Kanina lang magkasama sila, tapos mag gaganon pa? Mga babae nga naman oh.

Lumapit sila samin.

"Diego, Daniel meet Julia my bestfriend."

Ngumiti sya sabay nkipagkamay. 

"Hi Daniel." 

Ngumiti ako.

Nung nkipagkamay na sya kay Diego.

"You look familiar." Sabi ni Julia kay Diego.

Taena, nkakatwa yung itsura ni Diego. Akala mo matatae, habang hawak yung kamay ni Julia. Haha! Pero sobrang ganda nitong Julia ha. Bagay nga sila mag bespren ni Kath, pareho sila. Kaso si Kath pandak, etong Julia ang tangkad. Bagay sila ni Diego pareho silang matngkad. Pero hindi naman ibig sbhin nun porket maliit na si Kath hindi na kami bagay. 

The Man Who Can't Be Moved. [WILL REVISE - CURRENTLY EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon