Chapter Twenty Seven- Flashback.

6.6K 83 20
                                    

"Hoy, Daniel!"

"Hoy, DJ!!!!!!"

Naririnig ko sumisigaw si Kath. Pero hindi ko sya pinapansin. Tawa lang ako ng tawa.

"Tawag ka ni Kath, Dj oh." Sabi ni Migs.

"Hayaan mo sya, bahala sya." Sabay tawa.

"Labo neto. Parang dati lang, ang bait bait mo kay Kath ngayon inaasar mo na lagi." 

"Eh kasi..." Mahal ko sya.

"Ano ba yun pre?"

"Wala." Tapos bigla may namalo sa braso ko.

"Aray!" Sabay tingin sa likod.

"Ikaw! Bakit ganon yung jersey ko!?"

Tawa ako ng tawa. Kahit sila Migs di lang pinapahalta. "Ano ginawa ko sa jersey mo?"

Pinakita nya sakin yung jersey nya para sa volleyball team. "Oh ayan ayan!"

"Oh ayaw mo? Nakalimutan ko, ,kala ko sakin jersey yan. Padilla tuloy nalagay ko. Ayaw mo ba?" Tawa parin ako ng tawa.

"Obvious ba?"

"Bakit ba ang sungit mo? Nagkamali lang naman. Tao lang. Sorry!" Sabay taas ng dalawang kamay. Kala mo naholdap ako. Hahaha. Well, actually sinsdya ko yun. Wala lang.

"Hello? Snasbi nila na patay na patay daw ako sayo kaya Padilla pa tong pinagawa ko."

"Ha?!"

Inirapan nanamn nya ako.

Tiningan ko sya. Tapos umakbay ako sa kanya, tinanggal naman nya kaagad. *YUNG ASA GIF*

"Sorry na."

Di sya nag salita.

"Sorry na please?" Lumuhod ako sa harap nya. "Alam ko kasalnan ko... I know, I am bad." Si Migs tawa ng tawa. :)) Mukha daw akong tanga. Hahah! Buti nalang walang masydong tao.

"Tumayo ka nga dyan." Sabi ni Kath..

"Tsss. Kath, I know I am a bad person." Natatawa na rin si Kath.

"Oh? Tapos?"

"I am bad in ENGLISH But I can tell you that I like you.  I am bad in GEOGRAPHY But I can tell you that you live in my heart. I am bad in HISTORY BUT I can remember when I first saw you. I am bad in CHEMISTRY But I can tell WHATS the reaction when you smile.I am bad in PHYSICS But I can tell the intensity of spark of my eyes when they see you. and I am bad in every SUBJECT But I can tell all, I will pass all subjects if the topic is you."


Tawa ng tawa si Kath pati si Migs. Actually pati ako natatawa na rin sa pinagsasabi ko.

"Oh di ka na galit sakin? Ang hirap nun ha."

"Di naman ako galit sayo, naasar lang." Twa parin sya ng twa.

Tumgin ako kay Migs. "Oy, gago. Makatawa ka dyan ha."

"Nakakatwa naman kasi talaga eh." Sabi ni Kath.

"Ah ganon!" Tapos binuhat ko sya

The Man Who Can't Be Moved. [WILL REVISE - CURRENTLY EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon