Chapter Twenty One - Flashback.

6.8K 83 32
                                    

Valentines Day na!

Ang dami nanamn maglalandian nyan sa daan, tapos ako eto walang kadate. Saklap, ayain ko kaya si Kath? Kaso wala naman sya eh, pumunta sya ng cebu kaninang madaling araw at bukas pa sya babalik. Pano na ko neto? Di ko rin naman sya mtwagan o matext kasi sira daw phone nya. Hayy. 

Wala rin kaming pasok ngayon! Galing no? Uso holiday kapag valentines sa school namin. Hahaha! De joke lang, di ako pumasok. Wala kasi si Kath eh, kaya tinmad ako. Sya yung inspirasyon ko kaya ako pumapasok araw-araw. Para makita sya , para makasama sya at syempre mag-aral din para sa future namin ni Kath. Hahaha. Gumaganon eh..

Ano kaya pwede gawin ngayon?

Sige na nga, mag cocomputer nalang ako. Wala rin naman ako magawa eh, kamustahin ko si Kia.

Nag-punta muna ako sa blog ni Kia. Kaso wala naman laman, walang bagong post. Baka hindi pa nag oonline. Chineck ko rin YM o FB kung online sya, hindi rin naman. Saklap naman, wala na nga si Kath, wala pa si Kia. Pinagkakaitan talaga ako ngayon valentines ha..

Dahil wala rin naman akong magawa dito sa net, baba muna ako..

"Daniel, iho sayo ba to? Kaninong address to?" May binigay sakin si Yaya Bey na note.

Kinuha ko yung note at binsa. "Ay Ya! Aylabyu! Akin to. Salamat salamat!" Sabay niyakap ko si Yaya Bey.

Yung address na nkasulat sa note, address yun ni Kath sa cebu. Hiningi ko kasi sa kanya bago sya umalis papunta dun. 

May naisip na kong plano, kung pano ko icecelebrate tong valentines kahit magkalayo kami ni Kath.

Pupunta ako sa unisilver bluemagic at saka sa blihan ng bulaklak.

Una kong pumunta sa unisilver.

Nag-hahanap ako ng bracelet o kahit singsing para kay Kath. Kaso hindi namn ako marunong pumili ng pang-babae!

"Miss, ano po ba yung pinkmgndang singsing dito? o kahit bracelet basta. Kahit ano."

Nkatingin lang sakin yng sales lady. "Hmm. Miss?"

"Ay. Ay sorry sir." Naks, nagwapuhan sakin to. Hahaha! Kapal ko lang. 

"Para kanino po ba sir?"

"Sa girlfriend ko.." Sumimangot yung sales lady. "De joke lang, wala para sa special someone." 

"Ay alam ko na sir!" 

Kinuha nung sales lady yung singsing na parang eight? Hindi ko alam kung ano tawag dun.

"Eto po sir." Inabot nya sakin yung singsing.

"Number Eight?" Tanong ko.

"Ay, sir infinity ring po tawag dyan."

Infinity? Walang katapusan? Parang pagmamahal ko kay Kath? De joke lang. Ano naman kaya ssbhin ko, bakit infinity ring bibigay ko sa kanya? Ay nako bahala na nga. 

"Naks. Mag-kano ba to?"

"1.5k po isa pag pair 2.5k."  Di ba to marunong ng math? 1.5k+1.5k= 3k. Bakit 2.5k nalang?

"Ha? Dapat 3k diba."

"Discount po, Sir." Sabay ngumiti sakn. Naks! Iba na talaga charm ko. Hahaha!

"Ayy ganon po ba. Sige, bibilhin ko po. Salamat!"

Pagkabili na pagkabili ko ng infinity ring, pumunta kaagad ako sa Blue Magic. 

The Man Who Can't Be Moved. [WILL REVISE - CURRENTLY EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon