Chapter Fourty Seven - Present. (Kathryn's POV)

5.9K 82 17
                                    

I'm re-reading his old love letters for me. 

I miss him.. Pero what's the point diba? Past is past nga daw sabi nila. Ilang taon na rin nkalipas simula nun. I wonder, kung kamusta na sya. Sigurado ako, meron na yun bago. Yun pa, hindi naman nawawala yung lalaking yun.

"Kath! Let's go! Bilisan mo dyan! Baka malate tayo." Sigaw ni Mama

"Wait lang, Ma! Nag-bibihis pa ako.." Kahit kanina pa ako natapos mag-bihis, binabasa ko pa kasi tong letters nya eh.  

Actually, after all those years galit pa rin ako sa kanya. Well, meydo nabawasan na. Akala ko kasi kaya nya kong ipaglaban, pero hindi pala. 

He broke my heart, but still it beats for him.

Forever and ever..

Oo nga pala, wala nga palang forever. Di ba halatang bitter ako? 

Yes I left him without a word, even a single word. Hindi ako nag-paalam sa kanya, dahil sobra akong nasaktan sa ginawa nya at sa mga snbi nya. Pero hindi ako nag-sisi na minahal ko sya even though he broke my heart into pieces. 

"Chandria! Let's go!" Sigaw nnmn ni Mama.

Nag-madali ako bumaba.

"Chandria, Ang tagal tagal mong kumilos!"

Ngumiti lang ako.

Napatingin ako sa lalaking nkaupo doon sa may sofa.

Lumingon sya sa'kin..

"Hey!" Nilapitan ako ni Quen sabay kurot sa pisngi ko.

"Para saan yun?"

"Wala. Yun yung way ko for saying I miss you." Yeah right.

Ngumiti ako. "Kasama ka ba?"

"Ofcourse." Sabat ni Mama.

"Ah. So Lets go?" Sabi ko.

Sumakay kami sa sasakyan nila Quen.  Oh yes, nandito rin si Quen kasunod namin sila mag migrate dito sa Greece. I don't know the reason kung bakit sumunod sila sa'min. Stalker siguro. Haha joke. Anyway, sa 4 years or so? (I don't know) kung pag istay dito sa Greece, sa tingin ko mas gusto ko na dito tumira. Well, gusto ko rin naman bumalik sa pinas pero In time.. Darating din ako dun.. 

"Suot mo pa rin yan?" Sabi ni Quen.

"Ang alin?" Napatingin ako sa kanya, nkatingin sya sa kamay ko. "Ahh, eto..." 

"Oo, ayan singsing nyo ni ----"

"Shut up, Mom might hear you." 

"Okay okay."

Hanggang ngayon, suot ko pa rin tong bigay nyang Infinity ring na binigay nya. Hindi ko alam ha, gusto ko lagi ko tong suot. Naalala ko pa he gave me this ring 5 years ago? Ewan ko. Masayang masaya ako nun, kahit hindi kami mag-kasama. Dahil bumalik ako sa Cebu nung araw na yun, pero gumawa pa rin sya ng paraan. Though, yung mismong valentines din na yun ay yung araw naging sila ng Ex nya. Ironic diba..

-Sa Party.

"Kath, kanina ka pa tahimik. Is something bothering you?" Tanong ni Quen.

"Wala.. Alam mo naman, ayoko pumupunta sa ganito."

"Come on, lets go outside." Hinala ako ni Quen palabas.

The Man Who Can't Be Moved. [WILL REVISE - CURRENTLY EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon