-Daniel's POV
Nandito na kami ngayon sa Airport, hindi ako hinatid ni Ate ewan ko kung bakit at mukha pa syang masaya dahil aalis ako. Takte. Kasama ko ngayon ang P5 at yung dalawang PBB Teens si Julia at si Diego. Si Quen, hindi sya pwde dahil umuwi sya sa Cebu.
"Pre mag iingat ka dun ha!" Sabi ni Katsumi.
"Oo nga, susulat ka samin!!" Sabi nman ni Jc.
"Wag mo kaming kakalimutan, pag nakahanap ka ng ibang kaibigan dun. Huhuhu." Sabi ni Seth.
Pinagbabatukan ko sila isa isa. "Parang mga baliw amp! 2 weeks lang ako dun! Ang OOA nyo ha!"
"Syempre, mahal ka namin eh!!" sabay sabay nilang sinabi at nag apiran pa ang mga loko.
Nilapitan ko si Julia at Diegs..
"Oy pre, ingat dun ha..."
"Oo naman."
Si Julia hindi umimik. Actually ayaw nya daw sumama dito sabi sakin ni Diegs kaso pinilit nga siya.
"Juls, pwde ko na bang makuha number ni Princess?"
"Hindi!"
"Nu ba yan... Susulitin ko na.. Saan ba kasi bansa yun nkitra?"
"Oo nga babe, ibigay mo na."
"Isa ka pa Diego eh."
Natahmik naman si Diegs.
"Oh sige psok na ako dun. Malapit na boarding time ko eh."
May inabot na sticky note sakin si Diegs.
"Ano to?"
"Tngan mo nlng kapag nandun ka na.."
Ngumiti ako at tinago sa bulsa ng polo ko yung note na binigay ni Diegs. Nag paalam na rin ako sa P5 at sa dalawa..
-Kathryn's POV.
Ka-skype ko si Quen ngayon. Nkavideo call kami...
"Ang saya mo eh no." sabi ko.
"Totally!" Windang na windang ba yung pag kasabi nya.
"Bakit ba kasi?"
"Wala lang. Natutuwa lang ako, sikat ka na talaga dyan. Biruin mo yun?!" Weh ibahin ba naman yung topic..
"Bat parang hindi ka makapaniwala?" pag tataray ko.
"Kasi, di ko akalain magiging model ka... Akala ko artista eh!"
Ngumiti ako.. "Minsan kasi kahit naka plano na lahat para sa'yo, may biglang darating na hindi mo inaasahan..."
"Kath, you okay?"
Ngumiti ako. "Oo naman!"
"I'm sorry na banggit ko pa."
Sa totoo lang mas gusto ko pa maging Artista kesa model. Pangarap ko yun, bata pa lang ako. Actually, dapat tlaga may career na ako ngayon. Kaso nga yun... Kaya kailangan ko I give up yun pangarap ko. Syang nga eh, may inoffer na sila sakin project tapos boom. Mapupunta lang sa wala....
"Kath, baka pala matagalan pag-balik ko dyan.."
"Ha? Bakit?"
"Wala, nag enroll kasi ako dito."
BINABASA MO ANG
The Man Who Can't Be Moved. [WILL REVISE - CURRENTLY EDITING]
Fanfiction(Magulo pa ho story neto. Aayusin ko muna! :) ) So quick to believe, I've fallen so deeply inlove and now I'm falling apart.