"Sige, Kath mauna na ako ha." Sabi ni Jade.
"Sige, pasensya na ha? Pupunta pa kasi ako ng locker room. Lalagay ko tong mga libro ko."
"Pero okay ka na?"
"Oo naman." Kahit hindi pa. At hindi mangyayari yun hanggang hindi pa kami nag-kakaayos ni Daniel.
"Sure?"
Tumawa ako. "Oo nga."
"Sige, mauna na talaga ako ha! Bye, Kath!"
Umalis si Jade, ako nalang mag-isa pupunta sa locker room.
Habang nag-lalakad ako, may lalaking parang tanga galing locker room. Tingin sya ng tingin sa likod nya. Iiwas na ako sana sa kanya, kasi baka mabangga nya pa ako. Pero ang galing, nag-kabungo pa rin kami...
Ohmywtff..
Si Daniel pala tong lalaking to...
Nag-katitigan kami..
"Uy, Kath!" Bati nya sakin.
Nginitian ko nalang sya.
"Musta ka na?"
Anong isasagot ko? Isasagot ko ba na hindi ako okay kasi patuloy pa rn akong nasasaktan?
Niyakap ko nalang sya.
"Namiss kita." Sabi ni Daniel.
"Namiss din kita."
"Galit kapa ba sakin?"
"Di naman ako galit sayo."
"Eh bakit may ganon pa?"
Umupo kami sa may bench dun.
"Hindi ko alam." Dahil mahal kita.
"Imposible naman yun?"
Hindi naman imposible yun eh, pwede naman akong magalit sayo. Well, hindi naman talaga ako galit sayo, nasktan lang ako. Hindi ko naman pwedeng sabhin sayo, baka pagtawanan mo lang ako."Uy, Kath. Di ka nanamn nag-sasalita eh."
Tumayo ako. "Sige, Dj. Mauna na ako, pupunta pa ako sa locker room eh."
Nag-lakad ako papalayo sa kanya. Ang sakit, eto nanamn ako eh. Ayan na oh, nag-uusap na kami ni Daniel pero bakit parang ayaw ko pa rin?"Kath!" Lumingon ako.
"Oh?"
"Bati na tayo ha?"
Natawa ako dun. Adik talaga tong si Dj. Parang bata.
"Oo sige!"
Aba, napatalon pa sya. Ang saya nya ha."Yes Yes!" Sabay nag flying kiss sya sakin.
Tawa naman ako ng tawa. Di ko naman sinalo eh.
"Saluhin mo!"
Inulit nanamn nya.
Ayun sinalo ko na rin. Para hindi na mangulit.
Nag-lakad na ulit ako papuntang locker room. Si Daniel umalis na. Uuwi na yun.
Napalingon ako sa likod. Tumatakbo si Daniel papunta sakin kaya napahinto ako sa pag-lalakad.
BINABASA MO ANG
The Man Who Can't Be Moved. [WILL REVISE - CURRENTLY EDITING]
Fanfiction(Magulo pa ho story neto. Aayusin ko muna! :) ) So quick to believe, I've fallen so deeply inlove and now I'm falling apart.