Chapter Fourty Three - Flashback.

5.4K 72 15
                                    

Iniskip ko po yung ibang pangyayari, para surprise. I mean para sa mga present chapters na po marereveal. Haha. Pasuspense lang po. XD De joke, kasi po minamadali ko tong flashback chapters. :)

 

--Dedicate ko ulit kay Manager. Haha. Natuwa kasi ako nung dinedicate nya sakin yung last update ng HDWY HAHAHA. Pangarap ko yun e. 

__________

 

July 19, 2011.

 


Anong meron sa araw na to? Wala.. July 19 nga kasi ngayon.. 

Nag-handa ako ng candle-lit dinner ngayon gabi para sa amin ni Kathryn. Sa isang garden na walang masyadong pumupunta. Walang nkakaalam maliban sakin nitong gagawin ko. Inayos ko lahat, at sinugurado kong maganda ang kakalabasan nitong gagawin ko except sa sagot ni Kath.

Tinawagan ko si Kath.

"Kath?" Sabi ko na malungkot ang boses.

"Daniel? Ba't ganyan ang boses mo? Umiiyak ka ba? Asan ka?" Ramdam na ramdam ko yung pag-aalala mo sakin like no one else does.

"I need you. Kailangan ko ng mkakadamay dito, ipapasundo kita." Binababa ko kaagad yung call para hindi ka makahalata.

 

Pag-dating ni Kath dito sa garden, hindi muna ako nag pakita. Sa bawat dadaanan nya, may mababasa syang 19 reasons why I love her.

 

19 reasons dahil praktikal na tayo dito, 19 kami nag-kita ni Kath, 19 yung first date namin dalawa. 19 ko rin to gagawin. Hahaha.

Ang tagal ni Kath.. Kinakabahan tuloy ako, baka kung ano inisip nun. Actually, hindi ko talaga to pinaghandaan. Halata ba? May mga letters pa akong ginawa. Haha. Pag-bigyan nyo na ako, ngayon lang ako nainlab ng ganito.

Nagulat ako, biglang sumulpot si Kath. I mean alam kong dadating sya, kaso hindi ko ineexpect ngayon na..

"Dj? Ano to?" Halatang halata na gulat na gulat sya. 

Ngumiti lang ako. Ang ganda ni Kath, sinuot nya yung binili kong gown para sa kanya. Akala ko hindi nya magugustuhan, hindi naman kasi ako magaling sa mga pagpili ng damit ng babae.

Nilapitan ko sya at tinakpan yung mata nya.

"Bakit?" Tanong nya. 

"Wala basta." Sabi ko habang tumtwa.

Nag-lakad kami papunta sa may pinaglagyn nung mga ballons... Sa bawat lobo na nandun may nakalagay na mga letra. At kapag binuo mo lahat yun, ang nakalagay dun ay, "WILL YOU BE MY GIRLFRIEND?" Actually, mali nga eh. Naexcite ako. Dapat hindi ganon ung nkalagay dun, pero pde na din. Malay naman natin diba?

The Man Who Can't Be Moved. [WILL REVISE - CURRENTLY EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon