Guys, support nyo naman yung bago kong KathNieL Fanfic :)) Click nyo lang yung, External link. Title nya "My Unpredictable Mistress" Hehe. Salamat po!
_____________
"Sup, Bro!" Sabi ko kay Quen. Kausap ko sya sa phone.
Si Quen, dati ko syang karibal sa puso ni Kathryn pero nag-bago din yun dahil sa nangyari noon. Actually, ang alam ko, alam nya kung nasan si Kath, kaso ayaw nyang sabhin. Nirerespeto ko naman yun. Dahil alam kong kagustuhan ni Kath na wag ipaalam sa'kin kung nasaan sya.
"Brooo! May good news ako!"
"Ano yun?"
"Uuwi ako sa pinas!"
"Aba! Kelan yan?!"
"Hindi ko pa alam pero malapit na.."
"Naks! Pasalubong ko ha!"
"Oo ba! Ikaw pa!"
Hindi nag tagal ang pag-uusap namin ni Quen kasi may gagawin pa ako at ang P5
Speaking of P5 = Parking Five. Nandito kami sa may Concert Hall ng O.B Montessori. Kung saan nag-aaral si Julia. May gig kami actually dito, well hindi naman gig talaga. May gagawin lang kami para kay Julia kasi sasagutin na nga nya si Diego diba?
Nkakainggit nga eh. Haha. Oh well, I still have my two years to wait. Sabi nya sa'kin, dati in six years daw. Yeah yeah. Nvm. Anu ba tong pinag-sasabi ko.
"Dj! Dj! Ang tagal naman ni Diego. Saan na ba yun napadpad?"
"Hala ka. Baka may kadate na."
Pinalo ako ni Juls. "Kasi naman eh!"
"Joke lang, kalma ka lang Julia. Darating din yun."
Ngumiti sya..
"Ah eh, Julia pwede ba mag-tanong?"
"Hmm sige. Basta masasagot ko."
"Kamusta na si Kath?"
Npalunok si Julia. "Uhmm, She's doing fine."
"Wala ba syang balak mag bakasyon dito?"
"Wala.. Well, to tell you the truth sa tingin ko hindi na babalik yun. Ikaw kasi eh!"
Napakamot ako sa ulo ko. "Yeah, I know. Thanks."
Tumawa si Julia. "I was kidding!"
"Alam ko naman Juls eh, kasalanan ko. Pero alam mo naman yung totoo diba?"
"Yep! And I was so stupid nung sinampal kita."
Tumawa ako. "Ang sakit kaya nun! Namula yung pisngi ko pero you know what, bagay naman sa'kin yun eh. Nasaktan naman talaga si Kath."
*Flashback*
Binataan ako ng nanay ni Kathryn, kung hindi ko pa raw sya titigilan baka daw hindi ko na mkita si Kathryn at naalala ko yung snbi sa'kin ni Quen na kung ayaw ko daw mapahamak si Kathryn layuan ko daw muna sya sa totoo lang mahirap gawin to para sa'kin pero kung para sa kikakabuti ng lahat at ni Kath gagawin ko kahit mahirap at alam ko sa huli pagsisihan ko dahil parang pinakawalan ko na rin ang sarili kong kaligayahan.
BINABASA MO ANG
The Man Who Can't Be Moved. [WILL REVISE - CURRENTLY EDITING]
Fanfiction(Magulo pa ho story neto. Aayusin ko muna! :) ) So quick to believe, I've fallen so deeply inlove and now I'm falling apart.