Chapter Twenty Six- Flashback.

6.8K 84 17
                                    

~~ Hi! SiStErZ haha. Dedicate ko sayo tong chapter na to :) Sya yung pinakaunang silent reader ng story na to nakilala ko. :D Congrats nga pala ulit, graduate na. :) Haha. :DDD 

_____________________________________________________________________

Uwian na namin, kahapon este kagabi pumunta ako kila Kath. Di ko nga alam eh, bigla ko nalang naisip pumunta dun, namiss ko kasi sya bigla kahit kakakita lang namin sa school kahapon. Tapos ayun, dinalan ko sya ng flowers, saka kinantahan ko sya ng Stay ng Cueshe. Ewan ko ba! Bakit ba ang manhid ni Kath? Di man lang nya nahalata kaya yun yung kinanta ko para sa kanya kasi yun yung nararamdamn ko. Huhuhu. Ang hirap nma ng sitwasyon ko.

Anyway, papunta pala ako ngayon sa locker room. Kukunin at babashin ko na yung response sakin ni Chandria, ano kaya nilagay nya dun? Hahaha. Ewan, basta exicted na ako malaman.

Pagkadating ko sa locker room.

Ang daming tao, ano meron? May Artista ba? 

Lumapit ako sa kanila. 

:OOOO

Tinitingan nila yung locker ni Kath. Tinitingan nila yung note na nklgay dun. Yung response nya sakin.

"Ayan na si Dj!" Sbi nung isa.

"Oh? Anong kaguluhan to? May Artista ba?"

"Hindi, Ikaw! Gwapo mo kasi." Sabi nung bakla habang knikilig.

Nginitian ko lang sya. "Bakit nyo tintingan yan locker ni Kath?"

"Wala.. Tiningan mo to." 

Inabot sakin yung note na nklgay.

"Ano to?" Kunwari hindi ko alam.

"May Secret Admirer si Kath! Pano ka na nyan DJ!"

"Ano namn? Madami naman talaga nag kakagusto kay Kath. Kaya wala akong magagawa dun."

"At isa ka na dun sa mga madaming nagkakagusto sa kanya?" Sabi nung isa.

Natawa ako dun. "Di ko naman maitatanggi yun. Maganda si Kath. She's perfect."

Nag-hiyawan sila. 

"Baka naman si DJ yan Secret Admirer ni Kath!!!" Putek. Ang ingay?

"Anong ako? Hindi ako yan. Besides, kung may gusto ako sabhin kay Kath harap harapan hindi ganyan. Ano ba yan, ung nag padala nyan kay Kath. Walang lakas ng loob. Npkatorpe. Sus." Hahaha. Para akong ewan, eh ako nga yung npkatorpeng yun.

"Ay!! Oo nga pala Taken ka na Dj dba?" Sabi nung isa.

Tumango lang ako... 

"Pano na nyan si Kath?" Mamahaln ko pa rin sya kahit ako lang nkakaalam..

"Friends lang kami. Ano ba kayo, saka umuwi na nga kayo.."

"Eh bakit ikaw hindi ka pa umuwi? Siguro ikaw nga yan DJ no!! Ayiee!" Hiyawan ulit sila.

"Lalagay ko pa tong mga gamit ko eh. Bakit ba."

"AYIEE DJ!!" Sabay sabay nilang sabi.

Npakamot ako ng ulo. Sira ulo kasi tong mga to eh. Npka.. Tsss. "Di nga ako yan eh! Umuwi na kayo."

Umalis na sila. 

The Man Who Can't Be Moved. [WILL REVISE - CURRENTLY EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon