2 months later...
May na ngayon! Ang bilis lang ng panahon no? Parang kelan lang matatapos na yung school year, tapos ngayon May na sa susunod nyan June nanamn, at Senior na ako. Naks, malapit na ako mag college, hindi pa ako handa. Ayoko pa iwanan HS, pero pde ko naman di iwanan yun kung babagsak ako. Hahaha. Syempre, hindi ko naman gagawin yun.
Oo nga pala, sa loob ng dalawang bwan madaming nangyari, samin ni Kia at samin ni Kath. Kung tatanungin nyo yung samin ni Kath, friends kami. Eh friends naman talaga kami dati dba? Wala pa rn nag-bago, well meron sguro hindi na kami aso't pusa, balik na kami sa dati. At balita ko nanliligaw na si Jeffrey sa kanya,ayus no? Ayaw naman nya aminin sakin, kaya di ko pa rin sure. Pero madaming nkakakita sa kanila na lumalabas na sila lang dalawa. Date daw eh. Tapos, yung pagiging "Secret Admirer" ko sa kanya pinagpatuloy ko pa naman, kaso hindi na kami nagsusulat. Sa text nalang, haha. Hanggang ngayon lagi pa rin nya tinatanong kung sino ako, at ako naman lagi ko pa rin tinatanong kung sino yung mahal nya. Pero hindi pa rin nya sinasagot kasi daw dapat mag pakilala pa rin ako. Eh ayoko nga dba? Kaya wala na siguro akong balak alamin, dahil alam ko naman si Jeffrey yun eh.
Yun samin naman ni Kia Margaret Cruz, Naks kailangan kumpleto talaga. Hmm, wala lagi na kami nag-aaway. Selos doon, selos dito. Nag-seselos ako kay Kerby, sya nag-seselos kay Kath. Eh mas malala pa nga gingwa nila ni Kerby eh? Kame, hindi na kami masydong close ni Kath. Tapos sya sa mga nababasa ko sa blog nya. Ayun.. Landian sila. Haha. Kaya madalas away namin, pero nag-kakabati naman. Syempre, di ko sya kayang tiisin.
Anyway, speaking of Kathryn. Pupunthan ko nga pala sya ngayon, mag-dadate kami. De joke lang. Di ko alam kung bakit kami mag-kikita, basta sabi nya lang. Di ko nga alam kung saan yung meeting place namin. Tapos ngayon, traffic pa. Oh dba ang saya? Haha. Wala pa akong load, kaya pano ko matatanong sa kanya? Hay, ang malas ko naman talaga. Haha.
Isang oras na ako, nastuck dito sa traffic. Tngina naman ohh. Nkakainip, sana tumawag si Kathhhh. Ang aga ko na nga umalis eh, kasi 2 pm sharp daw. Anong oras na 1 pm, 11pm ako umalis ng bahay. hahah. Di ako excited eh. >:))
Binuksan ko yung bintana ko sa sskyan. Nakita ko yung mga babae nkatingin sakin. Parang mga ewan.
"Bakit po?" Tanong ko.
"Wala.. Anong pangalan mo?" Tapos kinikilig sila. Haha. Hirap maging gwapo shet.
"Daniel."
"Tanong mo facebook, tangek." Sabi nung isa.
"Facebook mo daw?"
"Hmmm."
"Ay may girlfriend kna?"
"Yep."
Nalungkot sila. Hahaha. Loyal to no!
"Oh okay." Haha. Tapos sinara ko na yung bintana at sa wakas, wala nang traffic!
After 20 mins, nag-park na ako. Pero hindi ko alam kung saan yung tinutukoy ni Kath. Sakto may tao sa labas. Matanong nga, malamang alam nya. Mukhang taga dto.
Bumababa ako ng sasakyan at nilapitan si Manong. *YUNG ASA GIF*
"Ah, Kuya?" Sabi ko.
"Ano yun?"
"Alam nyo po ba kung saan to?" Pinakita ko sa kanya yung address.
"Ah eto, dumerecho ka lang. Malapit na yun dito, lakarin mo lang."
"Dederecho lang ako? Tapos?"
BINABASA MO ANG
The Man Who Can't Be Moved. [WILL REVISE - CURRENTLY EDITING]
Fanfiction(Magulo pa ho story neto. Aayusin ko muna! :) ) So quick to believe, I've fallen so deeply inlove and now I'm falling apart.