CHAP 2 REVISED TMWCBM
I was about to enter the kitchen pero narinig kong kumakanta siya. "We sang along to the start of forever and after all this time I'm still into you..." Pinakinggan ko lang ang pagkanta niya hanggang sa nag decide na akong pumasok kahit patuloy pa rin siyang kumakanta.
"I should be over all the butterflies but I'm into you... And baby even on our worst nights, I'm into you.""Dapat tuloy mo nalang yung singing career mo eh. Ang ganda talaga ng boses mo." sabi ko.
Humarap siya sa'kin. "Warren, anong ginagawa mo dito?" Then she smiled.
"Wala lang, nandito ka raw sabi ng kapatid mo eh." I sat down.
"Hindi pa tapos tong niluluto ko eh."
"Eh ba't ka huminto sa pagkanta?" Gustong gusto ko talaga pinapakinggan siya kapag kumakanta.
"Heh." Tinawanan niya ako. "Dumating ka kasi eh."
I smiled at her. "So what?"
"Nahihiya ako!"
"You don't have to. You know, just like the old times."
Iniwasan nya yung mga tingin ko.
Obviously she felt awkward sa sinabi ko. "Louisse."
"Yeah?" she answered casually.
"Nakakarelate ka ba dyan sa kinakanta mo?" Biro ko sa kanya.
"Ha?" Tinignan niya ako pero dali dali rin niya inalis yung tingin na yun.
Tssh.
"Ah, wala. Ang tagal naman ng niluluto mo."
"Ano nga palang pinunta mo dito?"
"Makikikain lang!" Biro ko sa kanya.
"Di nga?"
"Oo nga. Namiss ko luto..." Tinitigan ko siyang mabuti sabay ngiti. "Ni mommy eh." Lola niya.
Napatango nalang siya.
Awkward silence. Kahit friends pa rin kami ngayon, nakaawkward pa rin minsan.
"Ba't wala ka kila Aya nung nakaraan?" Kahit alam ko na yung sagot, tinanong ko pa rin para may mapagusapan kami.
"May pictorial kasi eh. Sayang nga!"
"So kamusta naman pictorial mo?"
"Okay lang." Matipid niyang sagot sa'kin.
Lumapit ako sa kanya at tinignan yung niluluto niya. "Pwede patikim?"
"Ayoko."
"Ba't ayaw mo?"
"Joke." Binigyan niya ako ng isang matamis na ngiti.
Kumuha ako ng kutsura at tinikman tong luto niya. "Ang sarap. Grabe, ikaw na talaga."
"Oh tama na, mamaya nalang ulit."
Bumalik ako sa kinauupuan ko kanina tapos pinatugtog ko ulit yung still into you.
"Di mo ko mapapakanta noh." sabi niya.
BINABASA MO ANG
The Man Who Can't Be Moved. [WILL REVISE - CURRENTLY EDITING]
Fanfiction(Magulo pa ho story neto. Aayusin ko muna! :) ) So quick to believe, I've fallen so deeply inlove and now I'm falling apart.