Dedicated ang chapter na to kay IheartCMU. Haha! Hi :) Salamat ulit sa pag dedicate ha. XD. Ganda ho ng story nya, I'm sure alam nyong lahat yun diba? Yung My Nineteen Year old daddy. :)
______
"Bili mo ko cheesecake, Dali!" Utos ko kay Migs
"Ayoko! Bumili ka mag-isa!"
"Dali! Ililibre kita! Ililibre kita ng lunch for 2 months! Oh ano? Bibili mo na ko?"
Tumayo si Migs sabay hinablot yung bente pesos na hawak ko. "Ayyy! Bakit ngayon mo lang snbi? Sana kanina pa kita binili!"
Tumawa lang ako.
Iniwanan ako ni Migs mag-isa dito sa tapat ng school field.
Grabe talaga yun si Migs basta pagkain gora sya! Hahaha. PG yun e. Basta kung mag uutos ka sa kanya dapat may kapalit, at pagkain yun!
Naalala ko tuloy, nung mga bata pa kami si Miggy yung pinakamataba sa'min pero tngan mo naman ngayon? Hayup! May abs naa!!
Well.. Well.. Meron din ako no. Haha!
"Hoy! Mr Padilla!" napalingon ako sa likod ng bleachers na kinauupuan ko.
Si Kath...
I ran towards her.
"Anong gingwa mo dito? I thought hindi ka papasok." tanong ko.
"Ayaw mo ba akong makita?" Pagtataray na tanong nya.
"Noo? Nag-tataka lang ako and besides may kailangan kang punthan na importante right?"
She smiled at me. "Natanggap ako!!!"
Nag-taka namn ako. "What do you mean?"
Binatukan nya ako.
Aray ha!!
"Sa Star Magic! Ano ka ba nakalimutan mo na?! Grabe lang ha."
I hugged her. "Congrats!" tapos kumalas sya ng yakap sa'kin.
"A--Ayaw mo bang yakpin kita?" tanong ko.
"Hindi naman. Bat parang hindi ka msya para sa'kin?"
"No, Kath. I'm happy for you! I'm really happy for you!" hinawakan ko yung kamay nya. "Basta tandaan mo kapag sumikat ka na, Ako pa rin ang number one fan mo."
Nginitian nya ako. "Bakit naman kita kakalimutan, eh mahal kita."
Ohh okay there.. Kinilig ako dun.
Tumawa sya, "Come on! Kinilig ka nnmn sa'kin... Teka nga lang ako ba yung nanliligaw dito?"
Kinurot ko yung cheeks nya. "Eh di sinasagot na kita." Kinindatan ko sya.
"Hoy! Joke lang! Six years! Six years!"
"Yeah, I know. Anyway, let's go?"
"Saan?"
"Kahit saan basta kasama ko yung babaeng pinakamamahal ko. Kahit saan basta kasama kita."
Tumawa sya ng malakas. "Bolero!"
Ngumiti lang ako. At umakbay sa kanya.
Palakad na sana kami palayo sa school field.
BINABASA MO ANG
The Man Who Can't Be Moved. [WILL REVISE - CURRENTLY EDITING]
Fanfic(Magulo pa ho story neto. Aayusin ko muna! :) ) So quick to believe, I've fallen so deeply inlove and now I'm falling apart.