Raindrop # 3

18.6K 226 18
                                    

Dedicated sa kanya. Thank you so much for reading my story. KathNiel FTW! ♥ 

Chapter 3:  B E S T F R I E N D S

Jeng-jeng's POV

"Uhm..." simula ni Pot-pot.

Dug dug. Dug dug. Dug dug. Dug dug. Dug dug.

Ano ba yan, bakit ako kinakabahan? Pot-pot naman e, ano ba kasi sasabihin mo at ganyan kaseryoso yang mukha mo?

.

.

.

.

.

.

.

"Yung powerhug ko. Hehe. ^__^" sabi niya sabay yakap sa akin. Phew. Yun lang pala yun, pero kinabahan talaga ako a. In fairness. ~__~

"Sus, yun lang naman pala. Para ka talagang baliw Pot-pot." sabi ko sabay alis sa yakap niya. "Sige, akyat na ako Pot-pot ah, ingat kayo ni Mang Ric." sabi ko at pumunta na siya sa kotse, umakyat na rin ako after nilang makaalis.

Dug dug. Dug dug. Dug dug. Dug dug. Dug dug.

Aish. ANUBAYAN. Parang tanga naman e. Bakit kanina pa tong kaba na to. Tinapik tapik ko yung dibdib ko. "Hindi ka na nasanay kay Pot-pot." bulong ko sa sarili ko. Nagbihis na ako't nakakain na pero parang naririnig ko pa rin yung malakas na tibok ng puso ko. "Hayyy, Ella, itulog mo na lang yan, antok lang yan." sambit ko ulit sa sarili ko, at nakatulog na nga ako.

Naging maayos naman ang first week ng klase namin, same routines, same happenings. Lagi kami sabay pumasok nila Pot-pot at Lizzie, inaasar pa rin ako nila Juls at Brit sa bestfriend ko, kapag uwian barkada naman ang kasabay ko kasi nga sinusundo ni Pot-pot si Lizzie. 

ONE THURSDAY MORNING:

Krrrrrrrrrrriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnnnnggggggggggggggg! maingay na tunog ng alarm clock ko. Paktay. 7am na! Eh 8 kaya ang pasok ko, tapos 30 mins pa ang byahe, hindi ko kayang 30 mins. lang ang preparation. Bakit kasi di ako ginising ni Yaya Flor.

"Waaaaaaaaaaaaaaaaaaah!" sigaw ko, sino ba naman di magugulat, eh pumasok si Pot-pot sa kwarto ko dala-dala ang plantsadong uniform ko. Bakit siya ang may dala niyan? Si yaya ang nagdadala niyan sa kwarto ko after niyang plantsahin e.

"Ay, ano ba yan Jeng-jeng, para kang nakakita ng monster a, ganun na ba kapangit tong bestfriend mo?" sabi ni Pot-pot sabay sabit ng uniform ko sa likod ng pinto.

Raindrops ♥ (KathNiel Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon