Hello-ness! Salamat much sa support! Love love! <3 God bless. :)
Eto na po ang UD. Happy April Fool's day, people!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chapter 25: THE TRUTH
Jeng-jeng's POV
"Babe, galit ka ba? Bakit di mo ako pinapansin? Anong nagawa ko? May problema ba?" sabi ni Pot-pot kay Lizzie. Nasa room kasi ito ni Lizzie, nagreready na sa pag-alis sa clinic ng hotel after nung nangyari kagabi. Nandito lang ako sa may labas, malapit sa pinto, hindi ko naman intensiyon na makinig sa away ng may away pero baka kailanganin ni Pot-pot ng back-up sa pagsosorry, nandito lang ako!
Hindi siya sinasagot ni Lizzie. Kahit ilang ulit nang nagtatanong si Pot-pot, di niya pa rin sinasagot ito.
"Babe, wag ka namang ganyan, bati na tayo, sige na, please." sabi ulit ni Pot-pot at akmang yayakapin sana niya si Lizzie pero tinulak siya nito. "Ano ba talagang problema Babe!?!" tanong ulit ni Pot-pot, this time medyo napalakas na yung pagkakasabi niya.
"Are you shouting at me?!" medyo pasigaw na ring sabi ni Lizzie.
"Babe, I'm sorry." kalmadong simula ni Pot-pot. "Ayaw ko lang talagang ganito tayo e. Kung galit ka man sa ginawa ko kagabi, ginawa ko lang naman yun para hindi magka-issue e. Diba ayaw ng Manager mo na malaman ng mga tao na may boyfriend ka, kaya ayun, si Jeng-jeng ang inuna ko. I'm really sorry Babe." sabi ni Pot-pot sabay yakap kay Lizzie. Di ko namalayang bigla na palang tumulo ang luha ko. Ah ganun? Ginawa niya lang yun para hindi magka-issue? Ansakit naman pakinggan. <//3 Bakit ganito na naman ang nararamdaman ko? Diba masaya na ako para sa kanila? Bakit tinatraydor na naman ako ng nararamdaman ko? Matapos kong marinig ang mga sinabi ni Pot-pot, nagpasya na akong mauna na lang.
Pot-pot's POV
"Babe, I'm sorry." kalmadong simula ko. "Ayaw ko lang talagang ganito tayo e. Kung galit ka man sa ginawa ko kagabi, ginawa ko lang naman yun para hindi magka-issue e. Diba ayaw ng Manager mo na malamang ng mga tao na may boyfriend ka, kaya ayun, si Jeng-jeng ang inuna ko. I'm really sorry Babe." sabi ko kay Lizzie, oo, nagsisinungaling ako. Alangan naman sabihin ko sa kanya 'sorry babe, mahal ko best friend ko e' --No! Hindi pwede, ayaw ko rin naman masaktan si Lizzie e.
"Hurt me with the truth but never comfort me with lies, Patrick." sabi ni Babe. Nak ng. Galit nga siya. Tinawag niya na ako sa first name e. Pero di ko siya maintindihan.
BINABASA MO ANG
Raindrops ♥ (KathNiel Fan Fiction)
Fanfiction"Love...even though it's such a simple emotion, why is it that just as you fall in love, things get difficult?"