Raindrop # 5

17.4K 213 17
                                    

Heyie! :) Salamat ng madami sa support mo sa story ko. ♥ Sana mas magustuhan mo pa. Hehe. Please do share this with your friends. *POWERHUG* for you! >:D<  SALAMAT ULIT! God bless!

Lezzzzz be friends. Okay lang? HOHO. Lovelots.♥  Enjoy reading. :DDD

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chapter 5: GIRL TALK

Jeng-Jeng’s POV

FRIDAY MORNING

*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING* Ha? Alarm clock ko yun ah. Minulat ko ang mga mata ko, wala na sa tabi ko si Pot-pot, nakatulog kasi ako ulit. Baka umuwi na si Pot-pot. Tinignan ko yung oras, 6:30 na. Gosh. Friday nga pala ngayon, may pasok pa. Pagbangon ko may nakita akong note sa may side table.

Jeng-jeng ko,

Sorry di na kita ginising ah, tumawag kasi si Mommy e. Hehe. Di na kasi ako nakatawag kagabi. You know. Hindi na rin siguro kita masusundo mamaya kasi alam kong masesermonan ako. Haha. Pinagluto na kita ng pancakes. Bilisan po ang kilos ha para di ma late. Salamat ng madami about dun sa kagabi ha. ☺
You’re the BESTEST BESTFRIEND! Love you best friend!

Pot-pot 

Hayyy. Ayan na naman siya sa I Love you bestfriend na yan. Lalo tuloy akong nahihirapan sa kalagayan namin.Tsss.

Maya maya pa, naligo na ako, nagbihis at nag almusal at ng nasa tapat na ako ng salamin, kinausap ko ang sarili ko… [A/N: Baliw baliwan mode si Jeng-jeng. Haha!]

“Ang tanga tanga mo Ella, andami daming lalake sa mundo, bakit sa bestfriend mo pa ikaw na inlove? Anong balak mo ngayon ha!?! Pano mo siya haharapin na parang normal lang ang lahat? Pano ka na niyan ngayon? Hayyyyy… bahala na talaga. Ella, listen to me, you have to pretend that everything is normal, pretend that you are not in love with your best friend, pretend that you are not hurt with the fact that the person you love cannot return the love you have for him, pretend that you are happy for him…” pangungumbinsi ko sa sarili ko, hindi ko namalayang tumulo na naman pala yung luha ko. “Kainis naman eh, bakit ba kasi ako nainlove?!?”pagmamaktol ko habang pinupunas ang luha ko. “Kaya mo yan Ella, kayang kaya mo! Act like everything is normal.” sabi ko sa sarili ko bago lumabas ng bahay.

*C L  A S S R O O M*

“Good moorrrrrning Ellabels! ^____^ ” si Julia, buti pa siya mukhang maganda ang gising.

“Good morning Ella. ^__^” si Diego naman, ang ganda ata ng mood ng magjowang to. Ang sarap sirain. Hahaha. Joke lang siyempre. [A/N: Hahaha. Ang sama ng balak ni Jeng-jeng. Pasaway lang te? Hehe]

“Good morning din lovebirds .” Sabi ko sa dalawa while faking a smile.

Raindrops ♥ (KathNiel Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon