Enjoy this chapter xx
Read "21 Guns" thankiee
Twitter: @siesiezii
Instagram: modernpandora_*************
Jhune's POV
Ayos naman itong araw na ito. Nakakabanas kasi wala pa ako masyadong tulog ang aga aga ako gisingin ni mommy.
"Jhune! Bilisan mo naman kumilos malalate tayo sa mass!" sigaw ni mommy mula sa ibaba.
Hanggang ngayon di ko parin alam kung anong sapatos ang isusuot ko. Ay bahala na nga.
Kinuha ko yung Nike Airforce 1 ko at sinuot na. Gusto ko pang matulog dafuck!
Pagkatapos ko maayos sarili ko ay bumababa na ako. Kitang kita ko si mommy na lumabas at may dalang pang picnic. Yung baby bro ko din nangungulit, patakbo-takbo sa may sala dala-dala yung dinosaur nya.
"Huli ka!!!" gulat ko sa kapatid ko.
"Ahhhhhhhh!!!" aray ko ang sakit sa tenga sumigaw nung kapatid ko. Binaba ko sya mula sa pagkakabuhat ko at hinawakan ko kamay nya.
"Tara na!" tas sumama din sya sa akin and lumabas na kami ng bahay.
"Jhune at July pumasok na kayo sa kotse." utos sa amin ni mommy kaya pumasok na kami. Si daddy nasa may compartment inaayos yung mga gamit. Tas si mommy ni-lock na yung pinto at pumasok na sa may shotgun.
"Wala na tayong naiwan ha?" tanong nya kay daddy nung pumasok si daddy sa may kotse.
"Wala na" sagot ni daddy habang sabay sila ni mommy na kinabit yung seatbelt. Lumingon naman sa amin si mommy.
"Okay na kayo?" tanong ni mama and nag-nod lang kami pareho ni July. Inistart na ni daddy yung engine tas nagdrive na sya papalabas ng subdivision.
Nilabas ko yung phone and headphone ko tas nakinig nalang ng music. Pupunta muna kaming Pink Sisters para mag-mass then didiretsong Picnic Grove. Dahil ang aga pa matutulog rin muna ako. Mahaba-habang byahe pa ito.
Gail's POV
"Gail, si Malice oh!" sigaw sa akin nung ate ko. Hay nako napaka-reklamadora talaga nito.
"Naglalambing lang sayo si Malice ate ano ba!" sigaw ko din sa kanya.
"Uyy kayong dalawa ang aga aga nagsisigawan kayo!" awat sa amin ni mommy.
Si ate kasi! Naglalambing lang si Malice kung mag-react akala mo naman! Hay nako!
"Bakit mo kasi dinala-dala si Malice alam mo naman magsisimba tayo!" inirapan ko nalang si ate. Bahala sya dyan.
Nilaro laro ko si Malice at wala akong pake kay ate lagi nya nalang akong inaaway. Di ko na nga sya pinapakialaman sa mga ginagawa nya e.
"Andito na tayo" sabi ni mommy. Kaya inayos ko na yung kulungan ni Malice. Hay too bad di ko sya pwedeng ibaba.
"Dyan ka muna Malice ha, don't worry ioopen naman namin yung window." tapos kiniss ko sya sa may ulo nya.
Tapos bumaba na ako ng kotse at sumunod kanila mommy. Pag pasok namin sa loob naghanap na kami ng mauupuan. Dahil medyo marami ng tao.
Nilibot namin yung tingin naman para makahanap ng mauupan and too bad iba ang nakita ko.
"Bakit andito yung kumag na ito?" bulong ko sa sarili ko.
"Ayun sila Mrs. Castillo tinatawag ako." im about to oppose kaso nakalakad na si mommy. Gail, calm down!
"Meet the parents?" bulong sa akin ni ate. Sinamaan ko lang sya ng tingin at sumunod narin sya sa paglalalad.
BINABASA MO ANG
Behind a Badboy look
Novela JuvenilDK Ho is someone who is serious in everything that she does. Then, there is Sky who is vocally in love with her for almost a year. But then, Lennon Cuevas-a badboy-came and changed everything. How this simple high school love story unfold the secret...