Last then epilogue huhu....
************
DK's POV
Hindi ko na masyado inayusan yung sarili ko. Ewan ko ba! I feel so comfortable around Lennon that I don't mind what I may look like.
I wore my plain white tee and acid blue ripped jeans, pair it up with a sneakers and end it up with a simple ponytail.
Nag-apply ako ng sobrang daming lotion sa may legs ko kanina. Nakakaloka! Di proportion ang kulay ko dahil sa swimming.
"Bilisan nyo bumalik sa dati nyong kulay okay?" usap ko sa balat ko. Oh yeah im not weird just into with skin care.
"Ate!!!" napairap nalang ako sa sigaw ng kapatid ko.
"Pasok!" sigaw ko rin sa kanya kaya biglang bumukas ang pinto.
"Pahiram ako ng charger mo" kaninang sumisigaw biglang napalitan ng pagiging sweet. Kasi may kailangan sya kaya ganyan. Napailing nalang ako at tumango. Mabilis naman siyang pumunta sa may drawer ko kung saan nakalagay yung mga chargers.
"Thank you balik ko mamaya bye" hinayaan ko nalang sya.
Nag-spray nalang ako ng perfume at ready ng umalis. Kinuha ko yung phone ko at maitext nga itong si Lennon.
To: Lennon
Im ready. See u!
I grabbed my shoulder bag at umalis na.
-------
"Happy Birthday" bati ko sa kanya nung pinagbuksan nya ako ng pinto
"Thank you" he said while smiling. So pumasok na ako sa kotse nya.
"So san mo gusto kumain?" bigla nyang tanong sa akin nung naistart nya na yung engine.
"Anywhere" pero yung totoo nag-ccrave talaga ako sa pizza.
Kailan ka pa nahiya sa pagkain DK? Ugh! You're so terrible! Pero ewan ko ba, may iba akong feeling this day.
Ahhh bahala na! May surprise ako kay Lennon so dapat stay positive para maging okay sya. Tho kinakabahan ako kasi di ko alam kung makakapasok ba ako dun since minor palang ako. Ugh!
"Penny for your thoughts?" napalingon ako sa kanya nung bigla syang nagsalita. Ngumiti nalang at umiling. Kaya nagdrive nalang ulit sya.
"By the way, kamusta pala yung film nyo?" out of no where nagsasalita talaga yung mokong na ito.
"Okay na. Tapos na kami mag-film. Last edit nalang tas ipapasa na namin. Grabe buti talaga natapos na namin yun" nakahinga ako ng maluwag nung matapos namin yung film kasi ang laki ng gastos tapos yung pagod pa. Para sa grades lahat gagawin namin.
"Edi good. Kamusta naman yung ball scene? Hey di mo pa pinapakita yung suot mo nun ah. Gusto ko makita kung anong transformation ang nangyari sayo hahahahahaha" tinaasan ko sya ng kilay sa sobrang sarcastic nung pagkakasabi nya.
"Excuse moi! Kahit anong make-up and damit na ipasuot sa akin, I can slay!" mataray kong sabi sa kanya kaya natawa pa sya lalo.
"Hahahahahaha sige nga patingin muna" chinachallenge ako ng lalaki na ito kaya kinuha ko yung phone ko at scroll to my gallery.
Kahit labag sa loob ko na mag-cameo role sa film tuwang-tuwa parin ako kasi feeling ko ang pretty pretty ko sa vintage style. Feels like Juliet hahahaha.
"See for yourself" pinakita ko sa kanya yung photo ko nung mag-stop sya kasi red light na. Kinuha naman nya yung phone ko at tiningnan na nya yung photo.
BINABASA MO ANG
Behind a Badboy look
Novela JuvenilDK Ho is someone who is serious in everything that she does. Then, there is Sky who is vocally in love with her for almost a year. But then, Lennon Cuevas-a badboy-came and changed everything. How this simple high school love story unfold the secret...