Dedicated sa kanya :DD She always asking me na iupdate na ito. Dapat sa BOMH ako e wala e, di ako makatanggi dyan. Medyo Kpop narin yan e.. Hohohohoho!! Dumadami na ang mga kalahi, sooooo happy..
Ok enough with this, ito na po :))) sana magusttuhan nyo po. Pilit lang ito. Yung isa kasi masyadong haaaaysss.... Tumatanggap po ako ng palo sa pwet sa update na ito...
**************************************************
Lennon POV
"Hahahahahaha, para kang ewan kuys."
"E ikaw nga itong namamato dyan e."
"Nakatulala ka kasi dyan. Problema mo?"
Huminga muna ako ng malalim bago sagutin yung tanong nya. Ano ba yan para naman akong nababakla nito? Langya!
"Nakikita mo ba yung babaeng yun? Yung naka-headband ng violet?" Tinuro ko yung babae na nasa kabilang linya. Nasa quadrangle kasi kami ngayon. Flag ceremony, tssss... Elementary masyado!!!
"Ah, yun ba? Si DK yan. Ganda noh? Crush ko yan" Tiningnan ko siya at abot langit ang ngiti. Binatukan ko nga.
"ARAY! Problema mo?" Habang hawak-hawak nya yung ulo nya.
"Tinatanong ko lang kung kilala mo siya di ko sinabing sabihin mo sa akin kung crush mo siya. Lumayas ka nga sa tabi ko." Totoo naman e, yan problema sa mga tao. Magtatanong ka tapos simpleng sagot lang na oo o hindi ang dami pang sinabi.
"Bahala ka dyan. Pero kung tatangkain mong ligawan yan, WAG NA! AKIN LANG YAN!" Sabay lumayas at lumipat sa harap. Tsss... Edi sa kanya na, wala naman akong gusto dun e.
So, DK pala pangalan nya? Maganda siya. Pero wala akong gusto ha. Porket sabihan lang ng maganda may gusto agad? Di naman ako babaero talaga para maging ganun. Natanong ko lang kung anong pangalan nya kasi hahahahahaha.... Pinagmalditahan ba naman yung classmate ata nya na yun.
Laughtrip ako sa itsura nung pinagmalditahan nya e. Parang gusto ng maghalumpasay sa sahig at umiyak. Ikaw ba naman sigawan na 'MAGINARTE KA NG NAAAYON SA GANDA' hahahahahahaha... Sinong di matatawa diba? E panget naman talaga yung babae e.
Nagsimula na kami mag-flag ceremony pero dahil ako ang pinaka-mabait dito ay hindi ako gumagalaw. Nakatayo lang ako at hinahayaan silang gawin yung parang pang-batang exercise. Tsss...
Nung makabalik na kami sa room ay nag-discuss lang ng onti yung MAPEH teacher namin.
"Pila na."
Wuhooo!!!! Sa wakas mag-PE na kami. Ito lang naman hinihintay ko e. Na-una na akong bumaba sa kanila, ang babagal nila kumilos e. Naglalakad na ako sa may corridor papunta ng gym ng bigla akong banggain ng isang babae.
"Ano ba? Di ka ba tumitingin sa dinadaanan mo?" sigaw ko sa kanya. Tapos tiningnan nya na ako.
"I-ikaw?" Tiningnan ko din sya. Ano bang pinagsasabi nto. P-pero teka? Siya, siya yung hahahahahahaha... Tinuro ko siya tska nagsimulang tumawa ng tumawa. Halos naka-hawak na ako sa tyan ko.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!" Di ko mapigilan kailangan kong ilabas ito baka kung saan pa lumabas mamaya e.
"Bakit mo ako tinatawanan?" HAHAHAHAHAHA, nag-pout pa nga. Suge ituloy mo lang yan. Lalo siyang pumanget.
"Pfff-- HAHAHAHAHAHA. Pwede bang HAHAHAHAHA saglit tatapusin ko lang tawa ko. HAHAHAHAHAHA!!!" Tapos nag-inhale exhale ako. Whooow!
"Ano bang problema mo?" Bumalik na ulit ako sa dati kong tono kahit pigil na pigil ko yung tawa ko.
"A-ano kasi." Ngpa-cute pa nga. Di bagay. YUCK!
"Sabihin mo na kung hindi pe----"
"Ano pong pangalan mo?"
O____________O
"HAHAHAHAHAHA... So yun lang ang dahilan para banggain mo ako? Hanapin mo na lang sa Facebook. Wala akong panahon sa mga panget." Tska na ako umalis. Wala akong panahon makipag-kilala sa mga panget na babae. Kung yung DK ayos pa.... Ayyy! Erase... Hay nako! Wag nyo na nga akong kausapin.
DK POV
"WAAAAAAAHHH. HUHUUHUHUHU"
>_____________________________<
"SEISHA! Pwede ba nakakarindi ka na!" Biglang tumigil sa pag-iyak itong si Seisha. Pagkadating nya dito umiiyak na sya e. Problema na naman nito?
"*sniff* K-kasi si Di ko pala alam name nya *sniff* pinagtatawanan ako. WAAAAAAAAAH"
Breath in, Breath out! DK, sanay ka na sa kaartehan nya kaya magpigil ka.
"Seisha, ba't ka ba nya pinagtawanan?" Pinipilit kong kumalma habang kausap ko siya.
"Tinawag nya kasi akong........." Tiningnan nya lang kaming mga babae tapos tinaasan ko ng kilay. Pinaghihintay pa ka----
"PANGET DAW AKO!"
O___________________________________O
"Pff- Pff---- HAHAHAHAHA. E to------" Biglang tinakpan ni Gail yung bibig ko. Pffff---- Hahahahahaha, e totoo naman talaga e.
"WAAAAAAAAAAAAAH!!!!!" Lalo pa siyang umiyak. Tinanggal ko naman yung kamay ni Gail na nasa bibig ko. Tapos tawa ako ng tawa ulit.
"Seisha, wag ka ng umiyak." Kinakalma na sya ng mga babae. Pero ako lumayo at tumabi sa mga boys. Tapos sabay sabay kaming nagsi---
"HAHAHAHAHAHAHA!" Opo, sabay sabay po kaming nagsi-tawanan.
"DK!"
"Oo na tatahimik na." Wala e, sinigawan na ako ng mga girls e. Pero deep inside tawa parin ako ng tawa. Ayan kasi, ang hilig sa mga boys.
--------
"Ano ba? Bitawan nyo nga ako."
"Hindi, ikaw ang pumasok dun!"
"Bitawan nyo ako kung hindi ---"
"HINDI!" Nanahimik na lang ako. Ano ba naman yung mga babaeng ito oh. Kailangan pa akong isama sa room ng 1st year. Parang mga baliw!
"Ito na ito na. Bitawan nyo na ako." Binitawan din naman nila ako."So anong gagawin ko?"
"Tingnan mo pangalan nya." paki-usap sa akin ni Seisha.
"ANO? Ayoko nga. Ba't ko gagawin yun? Ikaw na lang, ikaw naman may crush dun e."
Pero tinitigan lang ako ng masama ng mga girls. Tss... Pasalamat sila at hindi gumagana ang Maldita chuva ko.
Pumasok na ako sa room nila tutal nasa gym pa sila at nagp-PE. Pumunta na ako sa may Class Organization corner nila.
Hanap.... Hanap....
Teka, paano ko malalaman kung siya talaga yun? Mga pinagloloko ba ako ng mga yun?
"HOY! Paano ko malalaman kung sya yun e di ko nga siya kilala." Nagsilapitan sila lahat sa akin.
"Ay, oo nga noh! Talino mo talaga DK!" Sabi ni Seisha, manahimik nga sya. Sabunutan ko siya e.
"Ok, since wala na akong gagawin dito maka-alis na..."
"Not so fast DK!" Hinawakan nila ako lahat sa damit ko. NOOOOOOOOO, not my shirt.
"ANO NAMAN?" sigaw ko sa kanila.
Tinitigan nila ako lahat...
O_________________________________O
>_______________________________________<
"AYOKO!"
BINABASA MO ANG
Behind a Badboy look
Novela JuvenilDK Ho is someone who is serious in everything that she does. Then, there is Sky who is vocally in love with her for almost a year. But then, Lennon Cuevas-a badboy-came and changed everything. How this simple high school love story unfold the secret...