Badboy2 (A-YO-KO)

141 1 0
                                    

Lennon POV

"LEEEEEEEEEEEEEEEEENNON!" yung totoo naman? Ang aga aga kung makasigaw na naman itong nanay ko!

"LENNON! ANO WALA KA NA BANG BALAK MAG-BAGO HA? SUMAGOT KA?"

"E ka----"

"TINGNAN MO? MABUTI TALAGA AT HINDI MO SIYA NAPURUHAN. KUNG HINDI SA MORGE NA YAN PUPULUTIN."

"Paa-----"

"GANITO NA LANG BA LAGI HA LENNON? KADA-UMAGA MAY MGA TIGA-BARANGAY NA MAGHAHANAP SAYO AT DADALHIN KA SA BARANGAY DAHIL MAY GINULPI KA NA NAMAN HA?"

"ka---"

"HINDI KO NA ALAM GAGAWIN KO SAYO ANAK. ANO BA'T HINDI KA SUMASAGOT DYAN HA? ANO TAMA BA MGA SINASABI KO? SUMA-----"

Napatayo na lang ako sa sobrang naiimbyerna na ako sa nanay ko kakatalak at naisipa ko yung putang inang silya sa tabi ko.

"ANAK NAMAN NG ANO E! PAANO AKO SASAGOT SA MGA TANONG MO KUNG TALAK KA NG TALAK DYAN HA. PANAY MO BATO NG MGA TANONG TAPOS HINDI MO AKO PAPATAPUSIN SA PAGSASALITA. ANO TO LOKOHAN?"

Napakamot naman sa ulo nya yung napaka-dakila kong ina.

"Ayy ganun ba? IKAW KASI E BAKIT HINDI MO AKO PIGILAN." sabay alis nya sa harapan ko.

Tingnan mo itong nanay ko. Siya na nga itong mali may gana pang mag-walk out.

Kung tatanungin nyo andito kami sa ospital at yung mukhang patpatin na lalaking binugbog ko nung isang gabi ay na-ospital dahil hindi kinaya yung mga suntok ko.

At itong nanay ko naman ay namomroblema na naman dahil kami kasi ang obligadong mag-bayad nung bills nung lampang lalaking yun. Yun na lang daw ang kapalit kaysa sa pag-kulong sa akin. Wala silang magagawa dahil menor de edad lamang ako.

CUEVAS HOUSE

"ANO?"

"Wala ka ng magagawa Lennon. Mag-aaral ka ulit sa ayaw at sa gusto mo!"

"No! Ayoko. Kung mag-aaral man ako dun na lang ulit sa dati."

"Mas lalong A-YO-KO ko rin Lennon. Halos di ka na nga maka-alis sa pagiging high school mo e. Hanggang ngayon 1st year ka pa din. Ano dyan mo na balak tumanda?"

Sa sobrang inis ko hindi na ako naka-sagot at lumabas na lang ako ng bahay. Pupunta akong court. Dun, dun masaya at walang taong talak ng talak at pagsasabihan ako kung ano ba ang dapat kong gawin.

DK POV

"AAAAAAAAAAATTEEEEEEEEEEEE!!!"

"Heto na!" Ito ayaw ko sa lahat e. Ayoko talagang nahuhuli lagi gusto ko ako lagi ang una kasi mabagal akong kumilos lalo na sa pamimili ng damit.

Ito kasi ang pinaka-mahirap na gawain ng mga babae e. ANG MAMILI NG DAMIT.

Lumabas na ako sa kwarto ko and I saw my lil'brother na naka-crossed arms pa sa akin. Kulang na lang pagkamalan ko itong bakla dahil taasan ba naman ako ng kilay? Pero bawal siya maging bakla dahil kawawa naman ang mga kababaihan. Baka mabawasan na naman ng Adonis sa mundong ibabaw!

"Ang tagal mong magbihis tapos yan lang pala yung suot mo? Tsk!" sabay walk-out. Haist, pasalamat ka at mas gwapo si James Reid Like duh? pano siya napasok dito? Tss... Whatever!

But may point din yung kapatid ko. Pano naka-white shirt lang ako tapos nag jeans lang then naka-cream doll shoes. Masyado akong hot I mean yung weather. Psh!

So ito, nakarating narin sa school. Mag-enroll daw. Matagal pa bago mag-pasukan e, psh! Di naman sila excited masyado? Haist!

So habang kausap nila Mommy yung prince-epal I mean principal namin ay lumabas muna ako. Nag-ikot ikot sa School. Haaaaay, andito ako sa may Garden ng school, syempre maganda talaga dito kasi AKO ANG PRESIDENT NG SCIENCE CLUB!!!

Sobrang ganda dito and you can breath freely. Everytime im here nakakalimuntan ko na may problem ako. Para bang may BAD VIBES ABSORBER yung lugar na 'to.

Tinitingnan ko yung mga flowers. Tsk! Pinabayaan ng maintenance yung mga flowers dito. Patay sila sa akin sa pasukan.

"Haist, pasaway! One month pa lang pinabayaan na nila ito!" nakaka-inis kasi e. Ginulo ko yung buhok ko sa sobrang inis.

"Ingay!"

O____________O

Nagulat ako sa nagsalita. May tao ba dito?

"S-sino yan?"

Biglang may tumayo na lalaki mula sa may likod ng bench. Confirmed may tao nga!

"Akala ko perfect place na ito. Ang ingay pala!" sabay alis nya. Aba! Nagmamaganda 'to? SINONG HUKLUBANG TAO KAYA YUN AT TINALIKURAN AKO! Pasalamat siya nakatalikod sya. WAAAAAAAH!

*BLOOOP*

(A/N: Tunog po yan ng binato na papel. Wala pong basagan ng trip XD)

Pinulot ko yung papel na hinagis sa akin nung lalaking tinalikuran ako. Aba, nakakaimbyerna na siya ah!

Binuklat ko yung naka-sulat sa papel.

AYOKO NG SCHOOL MO, ANG GANDA SANA NG GARDEN. DUMATING KA LANG!!!

>________________________<

"kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa"

------------------

Lame? sorry for that. Bawi po ako sa next UD. So here, TY po sa reads. Vote, Comments are much appreciated.

-PetiteZii xoxo

Behind a Badboy lookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon