DK POV
"For those who's not yet finish in their portfolio. Kindly submit it later. You may now take your break. Dismiss!" nag-inat inat muna ako. Grabe 2nd week na ng klase tapos ito agad? Graduating nga naman oh!
"DK!" napalingon naman ako sa likod ko. Tss... Ito na naman si Gail!
"What?" bored kong sagot sa kanya.
"Taray forever? Tara recess na tayo. Libre daw ni Tricia." napatingin naman ako sa may right side ko. Nakita ko si Tricia na ang laki ng ngiti sa akin.
"Sunod na lang ako." nag-nod na lang sa akin si Gail tska bumaba na sila ni Tricia. Inaayos ko pa kasi yung gamit ko. Ang gulo gulo na. Grabe naman kasi magpagawa ng portfolio si Sir e. Walang bukas?
"Grabe Icah. Ang pogi pogi talaga nya!" napalingon naman ako kanila Seisha. Haaay, nako may nakita na namang pogi kaya ganyan na naman sila. Mga nagkumpulan.
"Oo nga Sheila e. Seisha, ikaw? nakita mo na ba siya?" si Icah yun. Lambing ng boses e.
"Girl, walang pogi na nakakalagpas sa mga mata ko. Of course I saw him. Sobrang pogi nya. Badboy looking nga e. Ang kailangan nalang nating malaman ay ang pangalan nya." tsss... Ayan si Seisha, ang pinaka-leader 'daw' ng grupo nila.
Sige benefits since nasa mood ako magpakilala. Actually, mga tropa kami nyan Si Icah, Sheila, Seisha, Gail, at ako. Last year pa kami mga mag-classmate. So, nagkaroon kami ng grupo. Waves. Yan ang name ng grupo namin. Hindi ko rin alam kung bakit yan, yan kasi una naming naisip kasi siguro halos mahilig kaming mag-swimming.
Si Sheila, ang pinaka-matanda sa grupo pero ang pinaka-childish. Ewan ko ba dyan, mayaman naman pero ubod ng payat. Siya din ang pinaka err slow sa amin. at pinaka-chismosa sa lahat ng chismosa.
Si Seisha, ang pinaka-maarte 'daw' sa amin. Playgirl din daw. Yeah right! Siya ang nagmamagandang walang ganda. Hahahaha. Mean ko ba? Im born to be. Yan din ang tiga-alam ng pangalan ng mga poging nakikita nila. Kulang nalang maging private investigator namin siya.
Syempre, sunod ako. Ang mataray slash suplada slash maldita. Matalino naman pero may ugali. Mahilig akong manakit physically and emotionally. Habit ko ang maging pranka. Wala akong pake sa sasabihin ng ibang tao dahil ang importante sa akin ay nagpapakatotoo lang ako.
Next si Icah. Ang super tangkad sa amin pero medyo chubby. Siya talaga ang original bestfriend kuno ni Gail. E sa dumikit sa akin si Gail edi go for the gold si Gail. Wala ako masyadong description kay Icah pero ang masasabi ko lang siya ay balimbing.
Lastly, si Gail.. Anak ng may ari ng school. Maliit, morena, at higit sa lahat ubod ng sipsip. True, maraming nagagalit sa kanya dahil sa kasipsipang taglay nya. Maraming ayaw dahil sa ugali nya. Lastly, bestfriend ko sya.
"Oy girl matatapos na yung breaktime andyan ka padin. Di ka ba nagugutom?" napatingin ako kay Tricia kumakain sya ng chips. Nginitian ko na lang sya.
Si Tricia, first impression sa kanya, Maganda, mahinhin at matalino. Pero kung kikilalanin mo siya. Kabaliktaran. Matapang sya pero may kahinaan. Maganda pero sumasabay sa kalandian namin. Mahinhin daw pero ubod ng kakulitan.
Don't base everything from your first impression. Look beyond it.
Gail POV
Nagsasagot kami ngayon ng activities. Pero di ako maka-concentrate. Nasa harap ko nga kasi DK diba tapos katabi nya si Jhune. Hayst! Naiinis ako kasi nilalandi nya ito.
Oo na. Bitter na ako. Ex ko si Jhune at may feelings parin ako sa kanya ahmm slight. Pero kahit na! Nakakainis... Selfish na kung selfish pero haaaaaay....
Sa sobrang inis ko ay nailukot ko na pala yung papel ko.
"GAIL!"
"WHAT?" Ito na naman kami ni West. Epal ito lagi e. Kulang nalang talaga mapagkamalan ko itong may gusto sa akin.
"Yung papel mo oh! Umayos ka nga. Kung nagseselos ka kasi sweet si Jhune kay DK nako. Itigil mo yan!" tiningnan ko talaga siya ng masama.
"Mind your own business ok? Wag mo nga akong pakealaman. Nagseselos nga ako ok? Buhay ko ito, ako ang nasasaktan ay hindi ikaw. Kaya manahimik ka!" pinagpatuloy ko nalang yung pagsasagot ko sa activities ko.
May binulong si West pero di ko narinig. Bulong nga diba? Hay ito na naman yung attitude ko. Nagugulohan ba kayo? Ako din , naguguluhan na ako sa feelings ko. May gusto ako kay Sky pero mahal ko padin si Jhune. Ang gulo ng buhay ko!
****************************************
Ito po muna ha. Paka-slow update po muna ako. Di ko kasi agad-agad ito ma-UD e. Naeenjoy ko kasi yung story ko na BOMH. Feeling ko kasi matatapos ko na siya e. Hihihihi....
nywys, follow nyo po ako sa Twitter account ko. @siesiezii po.
-PetiteZii xoxo
BINABASA MO ANG
Behind a Badboy look
Подростковая литератураDK Ho is someone who is serious in everything that she does. Then, there is Sky who is vocally in love with her for almost a year. But then, Lennon Cuevas-a badboy-came and changed everything. How this simple high school love story unfold the secret...