THE WHO

1.2K 34 0
                                    

ANG GANDA ...

Nagising siyang nahihimbing pa ang binata kaya naisipan niyang maglibot-libot muna dito sa beach resort. ang daming foreigner siyang nakikita pero karamihan ay mga pilipino din naman at pawang mga nagsesexyhan dahil sa mga suot nilang swim suit.

 Nasisiyahan siya sa mga nakikita niya kaya hindi niya napansin na may mababangga na pala siya. 

'Aray" mahinang daing niya sapo ang nasaktang noo.

Grabe ang tigas naman ng likod ni Kuya!

"S-sorry po"

"Alex?" tila hindi makapaniwalang bulala ng lalaki.

Tiningala niya ito at bigla siyang napatili habang nakaturo dito at nang matauhan ay "Sino ka nga po pala?" 

Kulang na lang ay bumagsak ang panga nito sa buhanginan nang dahil sa tanong niya. Eh? Hindi ko naman kasi talaga siya kilala eh.

"Pasensya na mister pero kailangan ko ng umalis"

"Hindi kapa din talaga nagbabago , Alex"

nagtatakang tiningnan niya ito "Kilala ba kita?"

"Yeah pero mukhang kinalimutan muna ako"

sasagot pa sana siya nang may matipunong braso ang bigla na lamang pumulupot sa bewang niya. Kaagad na sumuot sa pang-amoy niya ang pamilyar na mabangong amoy na iisang tao lang ang may ganung amoy na kilala niya.

"Blake"

"where have you been? Kanina pa kita hinahanap, Wife"

"Uhm a-ano kase --" Ha;la lagot, anong sasabihin niya? Ang nsungit pa naman nitong si kuya -- Err. Blake na nga pala.

"Wife? hah, desperado kana ba talaga blake?" SIngit ni kuya na nabangga ko. Huh?magkakilala sila?

"Anong kailangan mo?" muntik na siyang kilabutan sa kalamigan ng boses ng asawa. parehas na masama ang tingin ng dalawa sa isat-isa. ano bang nangyayari?

"B-blake tara na" mahinang bulong niya at tila noon lang ito natauhan at hinila na siya pabaik sa rest house na tinutuluyan nila.

Tahimik lang sila at walang nagtatangkang magsalita. Halata kase na masama ang gising nito. 

"Bakit umalis ka ng hindi nagpapaalam?" 

Napapitlag siya ng bigla itong magsalita ng nasa tapat na sila ng gate. "A-ah ano kase, ayoko sanangf istorbohin ang tulog mo dahil mukhang napagod ka din" nakatungong sagot niya.

He sighed. "Next time kung gusto mong maglibot o kung ano man ay sabihan moko. Ayokong lalayo ka sa tabi ko" anito at pumasok na.

Naiwan siyang natitigilan sa sinabi nito.

  Ayokong lalayo ka sa tabi ko  ...

Possible kayang ... 

No! wag kang mag-assume Alex baka masaktan ka lang sa huli . malungkot niyang saway sa sarili at sumunod na sa binata.

Count One two ThreeWhere stories live. Discover now