Why

1K 26 0
                                    

Hey guy's. Uhm Hindi po edited lahat ng chapter kaya naman shempre maraming maraming maraming wrong grammar's and typo error. bear with me :) On-hand po kase ako kung mag-update at hanggat maaari ay more than one chapter's ang ginagawa ko 😊😊. Salmaaaaat  

"Kamusta buhay may asawa friend?" tanong ni lily sakanya.

Napabuntong-hininga siya. Anong sasabihin niya? Masaya? Exciting? Ang sarap sa feeling? nah. Ayaw niyang lokohin ito at mas lalong ayaw niyang lokohin ang sarili.

"I hope it's just a dream na anumang oras ay magigising ako sa panaginip na ito" malungkot na saad niya habang nakatungo.

"Hanggang ngayon ba naman bestfriend hindi mo pa natatanggap ang lahat?"

I sighed, "hindi ganun kadali, lily"

"Pero Alex hindi ito isang panaginip, kahit anong gawin mo ay hindi na mababago pa ang katotohanang kasal kana, kayo"

"Hays. I know pero kasi Lily, this is not what i want"

Naaawang niyakap siya ng kaibigan. Nahihirapan siya sa sitwasyon nila ngayon pero alam naman niyang may punto ang kaibigan.

Wala na siyang magagawa, wala na siyang choice!

"Hindi ba't mayroon ka namang feelings sakanya noon pa?"

Natigilan siya sa sinabi nito, "Lily mataga na iyon. W-wala na akong nararamdaman pa sakanya"

"Liar" anito na ikinayuko niya "Don't fool yourself, i have to go andito na ang sundo mo"

"Huh tek --"

"Let's go" agad siyang napalingon sa kung sinong humatak sa kamay niya.

"Blake?" gulat na tanong niya, hindi ito sumagot at tuloy-tuloy lamang siyang hinila papunta sa sasakyan nito na nakaparada di kalayuan sa gate ng school.

Anong ginagawa nito dito?

"Get in" pinagbuksan siya ng binata, hindi na siya umangal pa at sumakay na sa sasakyan. wala siya sa mood na makipagtalo pa dito. 

Nang makasakay na ito ay walang kibong pinaandar na ng asawa ang sasakyan at nagmaneho. Ano bang malay niya kung saan siya dadalhin ng unggoy na ito.

"What's the matter?" pambabasag nito sa katahimikan, hindi siya kumibo. Nakapikit na sumandal siya.

Naramdaman niya ang paghinto ng sasakyan pero hindi na siya nag-abala pang dumilat.

He sighed.

Why? naiinis na ba ito sakanya? Well hindi niya masisisi ang binata dahil aminado siyang matigas ang ulo niya.

"Hays. Still mad? .. Im sorry okay" he said, naramdaman niya ang mga lab nito sa kanyang noo "Rest now, wife" masuyong bulong ng binata.

Why are you doing this to me?

Bakit bumibilis ang bok ng puso ko? Wala na ito eh! Matagal na niya itong ibinaon sa limot pero bakit walang kahirap-hirap na naibalik iyon ng binata without efforts?

Why ...

Count One two ThreeWhere stories live. Discover now