Back to Normal

1K 19 0
                                    

Sabe ko nga Joke lang yun, Psh.

Aasa pa kaseng babalik na siya sa date eh !

"Shunga kasalanan mo kaya bumalik sa pagiging suplado ang asawa mo" sermon sakanya ni Lily, kanina pa ... kanina pa siya nito sinisisi ! 

Ugh. Ano bang ginawa niyang mali?

"Wala akong ginagawa okay?" angil niya

"Anong wala? Hoy hindi ko alam kung saan kaba pinaglihi ni tita at sobrang manhid mo!"

I sighed, kelan ba siya mananalo dito? Psh.

"Una ko, dadaan pako kila mommy"

"Pshy ang sabihin mo umiiwas ka lang sa asawa mo"

Asawa ... 

"Asawa? may asawa kana Alex?" Charles. Dati niyang manliligaw na ngayon ay isa sa mga malapit niyang kaibigan.

Nagkatinginan sila ni Lily, "Kelan kapa nakabalik Char? Namiss ka namin" Pag-iiba ni Lily

"Uhm kahapon lang, sinurprise ko talaga kayo" nakangiting sagot ng binata.

"Uhm guy's mauuna na ako --"

"Aalis kana? kadarating ko lang ah?" 

"A-ah kase dadaan pako sa bahay nila mommy, charles"

"Huh? bakit? Lumipat kan aba ng bahay alex? naguguluhang tanong nito

Patay! Iilan pa lang naman kase ang may alam na kasal na siya at isa si charles sa walang alam tungkol doon. Dahil ng ikasal siya ay siya namang pag-uwi nito sa states at ngayon nga ay kababalik lang nya.

"A-ah ano .."

"Nako char sa abhay kase muna siya natutulog, alam muna girls bond" singit ni Lily, pipi siyang nagpasalamat sa kaibigan.

"Ganun ba, tara hatid na kita"

"Nako hindi na saka miss na miss kana niyang babaitang yan kaya bonding muna kayo bukas tayo naman, mauna na ko ah bye"

"Sandali --" hindi na niya ito pinatapos at kaagad na kumaripas ng takbo

Woo. Muntik na ko dun ah 

"Why are you running, wife?"

"AYPALAKANGNABUNDAT" bulalas niya sa gulat, yung totoo? may lahi bang kabute ang isang to?

"W#hat?"

"Wala ! Bakit kaba nandito?"

"To fetch you, of course"

"Psh. mauna ka ng umuwi dadaan pako sa bahay" aniya saka naglakad papunta sa waiting shed pero hindi pa siya nakakalayo ng bigla na lamang siyang lumutang and guess what -- Binuhat lang naman siya ng parang sako ng bigas ni Blake !! the fudge !

"ANO BA !"

"Shut your mouth, wife" asik nito.

Pero dahil mabaet siya ay mas nagingay siya at may kasama pang paglilikot. Hindi niya nakikita ang dinadaanan nito pero alam niyang sa nakaparadang kotse ng asawa ang tungo nila dahil iyon ang direksyong nakikita niya sa gilid.

"Bitawan mo sabe ako eh !"

"mananahmik ka o hahalikan kita dito?" mariing tanong nito kasabay ng paghinto nito. Siya naman ay kaagad na napatakip sa kanyang bibig.

Mahirap na at baka totohanin pa nito. 

"Good girl" bulong ng kumag.

Argh. mamaya ka talaga sakin blaaaaake !

Count One two ThreeWhere stories live. Discover now