Nasa sala siya kasama ang ibang pinsan ni blake. Wala ang binata dahil isinama ito ng pinsan nitong si luke sa manggahan. Ayaw pa nga sanang sumama ng asawa niya dahil ayaw nitong iwan siya pero siya na mismo ang nagtaboy rito.
Ngayon na nga lang magkikita-kita ang mga ito eh sasagabal pa siya?
"Ate Alex, pano kayo nagkakilala ni kuya?" tanong sakanya ni Fiona, nabaling sakanya ang atensyon ng iba at tila hinihintay din ang kanyang sagot even bea.
"A-ah .." Is she really going to tell them?
"C'mon don't be shy alex" nakangising sabi ni clerk.
Nahihiyang napakamot na lamang siya sa kanyang batok bago sinimulang magkwento sa mga ito. Well, shempre hindi na niya isinama pa sa kwento ang namagitan sa asawa at ate niya noon maging ang pagiwas niya dito.
Sa tingin kase niya ay hindi naman na iyon mahalaga.
"Woa, knight in shining kiddo pala ang trip ni Blake" Natatawang komento ni Clerk.
"Shut up clerk, kuya blake is cool kaya. Biruin mo niligtas niya si ate alex sa mga bully palibhasa mula grade school eh bully ka" Ismid dito ni Janine, Julian's twin sister.
Napangiti naman siya, Blake is her savor back then. Sa tuwing may magtatangkang mangbully sakanya ay sinusugod iyon ng asawa, palagi din itong nakabuntot sakanya kaya nga mabilis na nahulog ang kanyang puso dito.
"Pero ate alex, noong bang time na iyon eh nafall kana kay kuya blake?" Bea ask. Tila nalunok naman ang kanyang dila.
Oh my god! Hindi siya ready sa tanong na iyon!
"Oo nga nuh, biruin mo mula pagkabata eh habulin na si kuya blake so kung palagi kayong magkasama hindi impossible na mahulog ang loob mo saknaya" Komento ni Andrea.
Shit, ano ng sasabihin ko?
"May punto ka ate andrea, so ano na ate alex? Nagkagusto kana ba kaagad kay kuya blake noon pa lang?" tumaas-baa pa ang kilay ni fiona habang nakatitig sakanya at hinihintay ang sgaot niya.
Naramdaman na niya ang pag-iinit ng kanyang mukha, geez. Kapag sinabi ko sakanila ang totoo eh baka umabot iyon kay Blake!
"Is she the girl?"
YOU ARE READING
Count One two Three
General Fiction"I've never been so scared of losing something in my entire life, then again nothing in my life has ever meant as much as you do" Blake Monteverde