Honeymoon??

1.3K 37 0
                                    

Watdapak!

"Iisang kwarto?" Bulalas niya.

Andito na sila ngayon sa Beach house nito after the party ay dumiretso na sila rito at alas dos na ng madaling araw. Kanina pa niya gustong matulog dahil na rin sa pagod tapos pagdating nila ay malalaman niya iisa lang ang kwarto!

Seryoso ba ito na gawin ang honeymoon nila? My god ang bata bata ko pa para dun --

"Hindi kita gagalawin , dont worry".

"p-pero --"

"Were married kaya wala akong nakikitang problema kung magtatabi tayo" seryosong turan nito.

Wala? Pwes ako meron!

"Kuya --"

"Asawa moko Alex" mahina ngunit mariing putol nito sakanya.

Oo nga pala pero hindi pa siya komportableng tawagin ito sa pangalan nito, napatungo na lamang siya dahil hindi niya kayang makipagsabayan ng tingin dito.

Hindi naman siya dating ganito sa lalaki. Blake used to be her Kuya mula pagkabata nila, ang alam niya ay first love nito ang kanyang ate kaya nga niligawan nito ang ate niya at naging sila pero hin di din nagtagal ng makipaghiwalay ang ate alice niya.

"I'll sleep in the couch" seryosong turan nito at kinuha ang unan saka nnahiga sa couch. Malaking lalaki si kuya -- Blake pero pinagkasya nito ang sarili sa couch. Nakatungong nahiga na siya sa malaking kama.

Hindi pa din talaga siya sanay. Alex , may asawa kana kaya dapat masanay kana!

"Fuck!" Dinig niyang bulong nito kasabay ng kalabog. Napaupo siya mula sa pagkakahiga at nakitang nakasalampak sa sahig ang asawa sapo ang nasaktang likod nito.

"B-blake .."

napalingon ito sa gawi niya at mukhang nabigla "Dont mind me" malamig na saad nito at muling nahiga sa couch. She sighed. The blake he used to know is sweet not the cold one. Labag ba sa loob nitong pakasalan siya? 

Siguro nga. dahil si ate alice lang naman ang gusto nito.

Babalik na sana siya sa pagtulog ng makarinig nanaman siya ng kalabog.

"What a Fucking couch! dammit"

Dahan-dahan siyang tumayo at nilapitan ito. kinuha niya ang unan ng binata saka ito hinatak palapit sa kama.

"what are you doing?"

"Im tired blake, tulog na tayo" mahinang sagot niya, totoo iyon. Pagod na pagod na siya at gusto na niyang magpahinga pero pano niya gagawin iyon kung ito naman ang hindi makakapagpahinga dahil sa paulit-ulit na pagkahulog sa couch?

"I'll sleep in --"

"Matulog na tayo please?" nakapikit niyang bulong. hinila niya ito para mapahiga ito saka siya sumiksik pa siya sa dibdib ng asawa. hindi niya alam kung bakit pero pakiramdam niya ay ligtas siya sa mga bisig nito.

Count One two ThreeWhere stories live. Discover now