"Is she the girl?"
Sabay-sabay silang napalingon sa may pintuan kung saan nanggaling ang boses na iyon. Kumunot ang kanyang noo ng makilala ito. He's John Blade Montereal, blaze older brother.
'Kuya blade" bulalas nila fiona saka nagtatakbong sinalubong ang bagong dating.
"Woa, easy girl's"
"Cous, para ka talagang kabute bigla na lang sumusulpot kung kelan mo gusto" clerk said
"I'm sorry, it's just happened that i am somewhere near when i heard blaze and her wife is here" anito bago siya tinapunan ng tingin.
Their eyes met, may kung ano siyang emosyong nakita sa mga mata nito ngunit bago pa niya malaman kung ano iyon ay nag-iwas na ito ng tingin.
"Kamusta naman ang paglalakwatsa kuya?" tanong dito ni Bea habang hila-hila papunta sa katapat niyang sofa.
I heard he's a traveler, so totoo nga iyon.
"I'm not naglalakwatsa bunso, I'm traveling"
"Sus, ganun din yun kuya blade pinaganda mo lang ang tawag eh" asar dito ni janine.
"Youre still not answering my question" anito saka muli siyang tinignan.
Wait, ako ba ang kinakausa niya? "U-uhm" pilit siyang ngumiti dito "Alexandra" pakilala niya.
"Blade" he offered his hand, ang bastos naman kung hindi niya tatangga[in iyon diba? Pero nang tangkang hahawakan na niya iyon eh may nauna nang kamay sakanya.
"It was not so nice to see you touching my girl, brother"
"Blake!"
"Oh I'm sorry bro, i didnt meant to scare the hell out of you" Blade smirked.
Kung titignan ang dalawa eh akala mo hindi magkapatid, kulang na lang magpatayan sa tingin! "Magtititigan lang ba kayo jan? Mauna na ko sa taas" Walang ganang paalam niya bago tinalikuran ang mga ito.
"Lagot kayo kuya, ginalit niyo si ate alex" dinig niyang pang-aasar ni clerk sa mga ito. Nasa tapat na siya ng kanilang silid ng marinig niya ang paghabol skanaya ni blake.
"Wife"
"What?" bored na sagot niya habang binubuksan ang pinto.
"Are you mad?"
"No"
"You are"
"I'm not"
"You're not looking at me. You're mad" he stated.
I sighed, "I'm not mad, naiinis lang ako kase para na kayong magpapatayan sa titig kanina ng kuya mo eh makikipagkamay lang naman siya? No harm."
"I hate when someone touching you, alex. Ako lang ang pwedeng humawak sayo" he said possessively.
I rolled my eye, here we go again. Minsan nakakatuwa ang pagiging possessive nito pero minsan nakakainis din. Mashado naman kaseng OA! Tulad na lamang kanina, ultimo pakikipag kamay sa kapatd nito eh ayaw niya? Haist.
YOU ARE READING
Count One two Three
Ficção Geral"I've never been so scared of losing something in my entire life, then again nothing in my life has ever meant as much as you do" Blake Monteverde