Jealous Husband

986 27 2
                                    

"What the fuck!" He hissed.

Damnit.

"Ano ba yang pinuputok ng bunbunan mo pre?" Nagtatakang tanong sakanya ni Luis. Kasalukuyan kase silang naguusap tungkol sa isang investor na nagbabalak na magpull out sa companya niya nang tumawag ang kanyang asawa para sabihing gagabihin ito.

Hindi pa nga siya pumapayag pero pumatay na ang tawag ! Ilang beses na niyang sinubukang kontakin ang phone nito pero hindi niya makontak. 

"Alex .."

"Oh anong problema sa asawa mo?"

"Gagabihin daw siya at hindi pa nga pumapayag but --damn."

"You know what pre, hindi magandang mashado mong binabakuran ang asawa mo. She's still you so let her enjoy her youth life."

"She's married now, Luis." Mariing wika niya.

She's my wife. she's mine alone! Alex should stay at their house and waiting for his come! 

"Yes she is but you can't force her to do what you want. Baka nakakalimutan mo, She's still young ng pakasalan mo siya kaya dapat alam mong may mga pagkakataong mangyayari ito. Na nanaisin niyang makasama ang mga kaibigan niya , pinagdaanan mo din yan pre."

He looked away, dammit. 

Muli niyang kinuha ang kanyang phone at sinubukang tawagan ang asawa pero katulad kanina ay hindi niya ito makontak.

Oh Fuck !

Inis na inihilamos niya ang kamay sa kanyang mukha. Darn it. Hindi niya mapigilang magalit sa isiping maaring may kasama itong ibang lalaki. He knew that Alex doesnt want to marry him. napilitan lang ito but the hell he care.

All he want is her! Call him selfish or whatever you want. She is mine from the beginning at hindi siya makakapayag na may makaagaw sa kanyang asawa.

"You love her" It not a question. 

He sighed. "I've never stoped loving her, Luis. I just give her space and time to grown up."

"But you use the wrong way, pre."

he fucking now. At pinagsisisihan niya iyon! Nang dahil sa katangahan niya ay lumayo sakanya ang babaeng mahal niya mula pa noon, lumayo saknaya si Alex.


Count One two ThreeWhere stories live. Discover now