"Ugh, ang saket ng katawan ko sa lintek na PE na yan!"
Mahina siyang napatawa sa sinabi ni Lily. "Ano kaba, para rin yan sayo. Mashado ka ng tumataba" pang-aasar niya kaya pinandilatan siya nito ng mata.
"Hoy hindi ah saka ano bang pake ko kung tumaba man ako? maiba nga tayo, anong nangyari that night?"
"Huh?" Of course alam niya ang tinutukoy nito, iyong gabi ng sapakin ni Blake si Charles. Oh my hindi pa nga pala siya nakakapag sorry kay charles.
"Oh, don't give me that look Alex"
She sighed, "Naalala ko lang akse, hindi pako nakakapag sorry kay charles about dun sa --"
"No need"
"Charles!" She gasp.
"Para ka talagang kabute, charles bigla na lang sumusulpot."
"Get used to it lily anyway Alex owe me an explanation, right?" itinaas baba pa nito ang kilay sakanya.
"Im sorry charles"
"I don't came here to hear that, Alex"
Huminga siya ng malalim, maybe this is the right time to tell him the truth. I know, ang unfair para dito na late na nitong nalaman ang tungkol sa kasal niya.
"Blake and i are married" mahinang sagot niya habang nakatungo, ramdam niyang natigilan ang lalaki pero makailang sandali lamang eh naramdaman niya ang pagpatong ng kamay nito sa kanyang balikat.
"Ginulat mo naman ako sa pasabog mong yan, anyway congrats kahit late na."
"Charles ... I'm sorry, nasa ibang bansa ka that time at ayokong dagdagan pa ang problema mo kaya hindi na kita nasabihan pa."
"It's okay, i understand you"
"Anong masasabi mo sa asawa niya, Charles?" Singit na tanong ni lily. Takang nilingon niya ito, anong ibig nitong sabihin?
"Hm, i guess he's jealous that night" Charles seriously said that made her blush, like seriously? Kailangan talagang sabihin yan?
"Me too. Did you see his face? Parang gusto ka niyang ibaon ng buhay sa kinatatayuan mo that night"
"Yeah, and his punch? I though im gonna collapse. It's full of emotion's."
She pursed her lips. God, kung magusap ang dalawa eh akala mo wala siya sa gitna ng mga ito! Jusko, lahat na ata ng dugo niya eh naipon na sa kanyang mukha! Her face was hot!
"He's deeply in love."
"I agree"
What the hell?
YOU ARE READING
Count One two Three
General Fiction"I've never been so scared of losing something in my entire life, then again nothing in my life has ever meant as much as you do" Blake Monteverde