"Kamusta naman ang pagsasama ninyo?" tanong ni Dad.
Dito na sila nagdinner dahil na rin sa pag-anyaya ni daddy at balak nilang dito na din matulog. Mukhang magkakaayaan pa kase silang mag-inom.
"Ayos naman po" sagot ng asawa. Tahimik lang siyang kumakain at panaka-naka lang kung magsalita. medjo naa-awkwardan kase siya lalo pa't andito ang ate niya.
"Nakapag-adjust kana ba, alex?" baling sakanya ng mommy niya
She smiled, "Opo" maikling sagot niya at muling kumaen. nagpatuloy naman sila sa pagkwekwentuhan.
matapos kumaen ay nagboluntaryo na siyang tumulong sa pagliligpit kaya naiwan sila ng kanyang ate habang ang asawa at ang parents niya ay nasa sala.
"Kamusta kana?"
Natigilan siya, mula kanina ay ngayon lamang siya nito kinibo. Pakiramdam niya ay may malaking wall sa pagitan nilang magkapatid.
"Uhm .." hindi niya alam ang dapat sabihin.
kapag sinabi niyang masaya baka sumama ang loob nito.
Lapag sinabi niyang okay lang baka ganun din Ugh.
"Hahaha Ano kaba wag ka ngang mailang sakin, ilang taon tayong nagkasama tapos ngayon maiilang ka?" tumatawang ginulo nito ang buhok niya gaya ng madalas nitong gawin. Napatungo na lamang siya. Hindi niya alam kung bakit but ... she felt so guilty.
Wala lang talga siyang choice, hindi ba? They need that money at tumanggi itong magpakasal. Ginawa lang niya ang sa tingin niya ay tama at makakatulong sa pamilya nila pero bakit nakokonsensya siya? bakit feeling niya ang laki ng kasalanan nya sa kanyang ate? feeling niya ay siya ang may kasalanan ng lahat-lahat!
bakit?
"Don't think too much, alex"
"I-im sorry ate ..." iyon lang ang nasabi niya.
"Ano kaba, wala kang kasalanan" anito bago tumalikod para lumapit sa lababo"Hindi natin madidiktahan ang puso ng isang tao"
Huh?
"What do you mean, ate?" nagtatakang tanong niya, niingon siya nito at nginitian.
"Open your heart not only your eyes, Alex" makahulugang sagot ng kapatid. magtatanong pa sana siya nang marinig niya ang pagtawag sakanya ng mommy niya.
Kaagad siyang nagpaalam sa kapatid at pumunta ng sala. Naabutan niyang nag-iinuman ang aswaa at ang daddy niya.
"dad, kagagaling mo lang" paalala niya. mahigit isang buwan pa lang kase mula ngh maoperahan ito.
"Hindi naman ako maglalasing Alex"
"Alex, iready mo ang kwarto mo at doon na lang kayo matulog. Gabi na, delikado kung uuwi pa kayo" ani ng mommy niya, tumango siya at umakyat na sa kanyang silid.
Halos wala namang nabago sa silid niya. Andun pa din ang ilan sa mga libro niya. Halatang laging nililinis din ang kanyang silid. she smiled.
May-iilan pa naman siyang damit roon kaya may maisusuot pa siya. Naglabas din siya ng Over size shirt para kay blake. Madalas kase ay over size shirt ang suot niya sa pagtulog noon, presko kase.
Kumuha siya ng pamalita t inilapag iyon sa kama. Mukhang matatagalan pa naman sila sa baba kaya maliligo na muna siya, naiinitan na kase siya kanina pa.
Mangangalahating oras din siyang nagbabad sa tub bago niya naisipang umahon na at magbanlaw. Nakasuot lang siya ng bathrobe dahil iniwan niya ang damit na pamalit sa kama.
Pakanta-kanta pa siya ng buksan niya ang pintuan ng biglang ..
"What the fuck!" Sigaw niya. Pano ba naman nabungaran niyang prenteng nakahiga sa gitna ng kama niya ang binata habang hawak ang kanyang ... k-kanyang undies !
Shit. Shit. Shit.
"Don't shout wife" He said huskily.
Namumulang lumapit siya dito at pilit na inaabot ang kanyang undies na hawak nito pero hindi niya magawa.
"Ano ba, akin na nga yan" bulyaw niya rito pero hindi pa din nito binigay. Nagulat siya ng biglaan siya nitong kinabig dahilan para mapahiga siya sa ibabaw nito.
Shocks!
"W-what .. are ypu d-doing?" ang lakas ng kabog ng kanyang dibdib. A-ano bang nangyayari sa isang to? Zsinubukan niyang bumangon ngunit hinapit siya nito sa bewang gamit ang isang braso. "L-let go off me" she hissed
My goodness. wala siyang suot na pang loob at tanging bathrobe lamang ang suot niya !
"B-bakit ba ang hilig mong layuan ako?" mahinang tanong nito sakanya habang nakapikit
Huh? Ano bang pinagsasabi ng isang to?
"G-ginagawa ko naman ang lahat para ... para --"
"Lasing kana blake, bitaw na" aniya, sinubukan niya ulit kumawala sa yakap nito ngunit bigo nanaman siya. Ano ba namang laban ng maliit niyang katawan sa malaking katawan nito?
"Hmm. Kiss me wife" He murmur. nakatitig ang mapupungay nitong mga mata sakanya.
W-what? K-kiss?
Bago pa man siya makasagot ay naramdaman na niya ang malambot at mainit nitong mga labi sa kanya. He kissed her passionately. para siyang natulos at hindi alam ang gagawin ngunit kalaunan ay tumugon na din siya.
His lips tatse so sweet. It's soft. nakakaadik at parang ang sarap kagatin and then she did. She gently bit his lowerlip that make him groan. Mas humigpit na din ang yakap nito sakanya. Nararamdaman na siya ang pagkabuhay ng 'Little buddy' nito but she didnt care. Nakadagdag pa nga iyon sa init na nararamdaman niya. Aircon naman ang kwarto niya at kaliligo lang niya pero bakit pakiramdam niya ay nagaapoy siya.
"Hmm" Bumaba ang halik nito sa kanyang leeg kaya naman bahagya siyang tumingala to give him more access.
Para na siyang kinakapos ng hininga sa sensasyong dala ng mga labi nito. Mahigpit siyang napakapit sa magkabilang braso nito.
Ito naba? handa na ba siyang ibigay ang kanyang bataan?
Nasa ganung pagiisip siya ng maramdaman niyang huminto ito.
"B-blake?" she called him but he didnt response.
She sighed. Bahagya niyang iniangat ang sarili pra sulyapan ito at iyon nga nakatulog na ang kumag. God. Binitin moko blake !
Psh. babangon na sana siya pero ang higpit talaga ng yakap nito sakanya kaya napabuntong-hininga na lamang siya. What now? matutulog siya sa ibabaw ng kumag niyang asawa? Aish. as if i have a choice! Inaantok na din naman siya, Psh.
Naiiling na isiniksik niya ang mukha sa leeg nito saka pumikit. Ang sarap sa pakiramdam. She feels so safe and warm.
Dubdub dubdub
Ang lakas nanaman ng tibok ng puso niya at alam niyang hindi na iyon dahil sa kaba. She smiled and then everything went dark.
YOU ARE READING
Count One two Three
General Fiction"I've never been so scared of losing something in my entire life, then again nothing in my life has ever meant as much as you do" Blake Monteverde