Paradise

970 26 2
                                    

Literal na nanglaki ang kanyang mga mata. Oh my god, am i not dreaming?  Damn, this place is a paradise!

Napapalibutan ng iba't ibang uri ng bulaklak ang paligid at sa gina niyon ay ang isang tent. sa gilid ay isang talon. Parang crystal na nagkikintaban ang tubig and it's really beautiful. 

The fresh air making her feel so relax and so the view.

I've been dreaming to go to the place like this, god it's dream come true!

"You like it?"

"Bo blake ... cause i love it" I smiled widely at ganun din ito. Hindi mapantayana ng kasiyahang nararamdaman niya. Worthit ang pagod niya sa paglalakad dahil tinititigan pa lamang niya ang mga bulalak ay nawawala na ang pagod niya. 

She loves flowers.

"I'm glad to hear that" He whispered, naramdaman niya ang marahang pagpulupot ng mga braso nito sa kanyang bewang. He's hugging her from her back. She contentedly rested her back on his chest. 

I love this scence, feeling niya ay isa siyang prinsesa na napapalibutan ng mga naggagandahang mga bulaklak habang yakap siya ng kanyang prinsipe. How childish, but it makes her heart melt.

Matagal din niyang inasam ang ganitong tagpo. me and blake, hugging each other. ANg buong akala niya noon ay hanggang pangarap nalang siya. na hindi na niya ito magagawa pa. 

"What are you thinking?" Blake whispered in her ears.

I smiled, "Nothing" pano kaya kung malaman nito ang mga iniisip niya? Siguro ay kanina pa siya nito pinagtatawanan dahil sa kababawan niya.

"Hm, I think im quiet jealous rightnow wife" He said while pouing his lips.

She chuckled, Kung alam mo lang. 

"You should be" I kid.

"Hey, dont think anyone except me wife. Seriously im jealous rightnow" may bahid na ng kaseryosohana ng boses nito kaya mas lalo siyang natawa. Pagselosan ba naman kase sarili niya, tsaka siya lang naman ang palaging laman ng isip ko eh. Chessy ba? But it's true. He always occupy my mind.

"Ang OA mo" natatawang asar niya dito

"Well, pagdating sayo i am always over reacting. Do you hate it?"

Ayaw nga ba niya? Well, "Not really, i find it funny"

"Funny, huh" he smirked. "Anyway lets eat"

Eat? Eh wala naman silang dalang pagkaen o kahit ano diba? Noon niya naalala ang tent na nakita niya.

"Blake, kaninong tent yun?" takang tanong niya

"Satin"

Huh? Samen? Panong naging samen yun eh wala nga kong maalalang dala namin.

"I brought that yesterday, remember when  i told you i'll be going out?  I thought you would like here so i decided to surprise you at di nga ko nagkamali."

Napatango na lamang siya, "How about the food? Dala mo din yan that time?"

Umiling ito, "I ask nilo to bring this here early in the morning." Nilo is the young boy who work as their gardener sa hacienda.

Inalalayan siya nitong maupo sa inilatag nitong tela. "How did you know about this place? Ang ganda-ganda dito, its like a paradise blake"

"This is my secret place. Tanging ikaw at si nilo palang ang nakakatungtong dito. I never allowed anyone invade my privacy"

Well, i can see nilo had a talent pagdating sa halaman. Maganda ang mga bulaklak sa hacienda at sa nakikita niya ngayon ay halatang alaga din ang mga bulaklak dito.

"Nakakabilib talaga si nilo" Pahayag niya na ikinasimangot ng asawa

"Psh, nagalaga lang ng bulaklak bilib kana? Wife, i can do better than that" nakasimangot nitong pahayag na ikinataas ng kanyang kilay. Better than that my ass.

"You're not good at planting blake"

"I can"

"Oh believe me, i know you better than anyone else" tumatawang sabi niya na mas ikinanguso ng asawa

"Are you doing this intentionally?"

"What?" Inosenteng tanong niya

"I told stop thinking anyone, just me wife. Think only me"

"Whatever" May makahulugang ngisi sa kanyang mga labi habang nagsisimula nang kumaen.

"You really idolize nilo, huh" he said 

I raised my brow, Ohso the dragon is now jealous huh? She wants to laugh pero paniguardong mas lalo lang itong maiinis kapag tumawa siya. 

"Haha yes but ... I idolize my husband more since from the start until now" she smiled while staring at his expression. 

Muntik na siyang matawa ng bigla na lamang magbago ang mood nito. He's now smiling ike crazy. Kulang na lang ay mapunit ang mga labi nito sa kakangiti hanggang sa matapos silang kumaen.

Magkatabi silang nakaupo sa gilid habang ang kanilang paa ay nakalubog sa tubig. He's playing on her palm. 

"Blake, can we come back here?"

"Of course, as much as you want. This is not only mine now, from now on it's our paradise"

"Thanks" I smiled, so hold both of her hand.

"No Alex, thank you for coming into my life"

Blake ... 

Count One two ThreeWhere stories live. Discover now