"Maligayang pagdating!" sabay sabay na salubong sakanila ng mga sa tingin niya ay mga pinsan ni blake, even his grand parents are there. they are all smiling at them. Unang lumapitr sakanila ay ang isang lalaki na sa unang tingin pa lang ay masasabi mo ng playboy.
"Welcome home, insan and to you too Mrs. Monteverde" sabi nito at bigla na lamang siyang niyakap ng mahigpit ngunit panandaian lamang dahil kaagad siyang hinatak ni blake mula rito at kinulong sa mga bisig nito.
"Hands off, Clerk" He warned.
The guy he called clerk laugh, "Relax insan wala naman akong balak na agawin ang lovely wife mo" itinaas pa nito ang dalawang kamay na animo sumusuko.
Nakahinga siya ng maluwag, ayaw namna niyang sa unang araw pa lamang niya dito eh sumama na ang tingin sa kanya ng mga pinsan ng asawa.
"Just dont mind that jerk, anyway i'm Fiona Monteverde. Blakes cousin" nakangiting pakilala sakanya ng babaeng may balingkinitang katawan.
"I'm alexandra, nice to meet you.":
"God, can i call you ate alex? I still can't believe that blake is already married now."
"Ako nga rin eh" singit ng isang lalaki, pamilyar na ito saknaya. Nasa iisang unibersidad lang kase sila noon nag-aral ni blake.
"Wait, hindi kaba ginayuma ng isnag to? Sabihin mo lang smain kung ginayuma ka ng tukmol mo lalaking to." pabulong na tanong sakanya ni Fiona.
"I can hear you fiona."
"Im just asking her, blake"
"Lubayan mo nga ang sister in-law ko fionables at baka mahawa yan ng kabaliwan mo." natatawang hinila siya ni bea, blakes younger sister.
Kaya pala wala ito noong araw ng kasal nila ay dahil andito siya.
"Hi ate alex, it was so nice to see you again. god i can't believe kayo ang magkakatuluyan ng kuya kong ubod ng sungit." Sabi nito sakanya habang yakap siya ng mahigpit.
"Let her go bea, naiipit ang asawa ko." OA na hinila siya ni blake mula sa pagkakayakap ng kapatid nito.
"God kuya, its hjust a hug ang OA mo" natatawang turan ni bea.
"That's enough kids, for sure pagod na sila kaya hayaan muna natin silang makapahinga." the old lady said. Nakangiting nilapitan siya nito.
"Welcome ihaj, i know your tired so you should rest for now" masuyong saad nito sakanya bago sinenyasan si blake na ayain na siya sa itaas.
"Salamat po."
YOU ARE READING
Count One two Three
Fiksi Umum"I've never been so scared of losing something in my entire life, then again nothing in my life has ever meant as much as you do" Blake Monteverde