"Wife, do you want to roam around?" Tanong sakanya ni blake, kalalabas lamang nito ng bathroom at tanging maliit na towel lamang ang suot nito na siyang nakatapis sa bewang nito.
Namumulang nag-iwas siya ng tingin, peste to. Ibalandra ba naman sa harap ko ang katawan niya!
"M-magbihis ka nga muna!" angil ko dito
"What? you are my wife, wala namna akong nakikitang mali kung lumakad ako sa harap mong hubad baro -"
"Blake!" namumulang sigaw niya na ikinatawa nito, damnit. he's making fun of me! Naiinis na tinakbo niya ang pinto.
"Where are you going wife?" pahabol na tanong nito sakanya kaya huminto siya sa tapat ng nakabukas na pinto at sinamaan ito ng tingin bago tuluyang lumabas.
Bwiset na lalaking iyon!
Sa hallway ay nakasalubong niya si Clerk na amy kakaibang ngisi sa mga labi nito, as always.
"Alex, what's with your face?"
"Huh?"
Lumapas ang ngisi nito, "Namumula ka, did something happens between you and your hubby?" may bahid panunuksong tanong sakanya nito na mas lalong ikinamula niya.
"W-wala ah"
"Oh c'mon, tell me nagmorning exercise ba kayo ni -"
"C-clerk" saway niya rito, nakakaloka!
"Chismoso kapa din, clerk" napalingon sila kay blade na natatawang humahakbang palapit sa kinaroroonan nila.
Did he hear what clerk said?
"C'mon dude, i know you're curious too" C;erk laugh when blade's face turns red.
Oh my god!
Walang paalam na tinakbo niya ang daan pabalik sa kanilang silid. Gosh, hindi niya kinakaya ang kalokohan ng mga ito. Pati ba naman iyon pagusapan sa harap niya mismo? Ako nalang ang nahihiya eh!
Saktong pagbukas niya ng pinto ay katatapos lamang magbihis ni blake, napalingon ito sakanya.
"Where have you been?"
"J-jan lang" She answered.
Tumango-tango ito saka lumapit sa kanyang kinatatayuan, "Hm, let's go wife" anito bago siya hinila palabas.
Takang tinignan niya ang asawa, "San tayo pupunta?"
"Didnt i tell you ililibot kita sa hacienda?"
Oh i remember now, nabanggit na nga pala nito iyon kanina lang.
Tahimik na sumunod na lamang siya rito, lihim naman siyang napangiwi ng makitang naroon parin ang kapatid nitong si blade at pinsang si clerk sa hallway kung saan niya iniwan ang dalawa.
Natigil sa pagtatawanan ang mga ito at napalingon saknaila.
"San punta?" Clerk asks.
"None of your monkey business" Pabarang sagot ni blake dito kaya hinampas niya ang braso nito.
"Ang hot ko namang monkey dude" Nakangising sabi ni clerk habang himas ang sariling baba.
Oh great, she rolled her eyes. Kung sa payabang ang paguusapana ya paniguradong nangunguna na ang lalaking to.
YOU ARE READING
Count One two Three
Fiksi Umum"I've never been so scared of losing something in my entire life, then again nothing in my life has ever meant as much as you do" Blake Monteverde