Inabot na siya ng dilim nang makauwi, kinailangan pa kase nilang tapusin ang kanilang research na ipapasa sa makalawa. Kumunot ang kanyang noo ng pag-uwi niya ay madilim pa ang bahay.
Wala paba si blake?
Kadalasan kasi kasi ay bago pa mag alas siyete ay nakauwi na ito sa bahay. Tumingin siya sa kanyang wrist watch at nakitang maaga-aga pa naman. Pumasok na siya at dumiretso sa kwarto.
Bumungad skanaya ang isang kulay ubeng karton na nakapatong sa kanyang kama. Nilapitan niya iyon at kinuha ang sticky note na nakadikit doon.
Wear this, and i'll send someone to fetch you.
-BMOf course kilala niya kung kanino nanggaling iyon. Ibinalik niya ang sticky note at binuksan ang kahon. Isang violet tube style dress iyon na above the knee. It looks so simple yet elegant.
Hindi na siya nagsayang pa ng oras at kaagad na nagshower. Ano nanaman kayang pakulo ng isang yun?
Matapos magshower ay nagbihis na kagaad siya. Naka-messy bun ang kanyang buhok na pinatuyo niya gamit ang blower. Nag-apply din siya ng face powder at lipgloss. Pinagmasdan niya ang sarili sa whole body mirror sa kanyang silid.
Perfect, hihi.
Sinuot na niya ang kanyang Black Stilletos at nagpasyang bumaba na sa sala para doon hintayin ang sundo niya. Hindi naman nagtagal ay dumating na ito.
Isang lalaki na pamilyar skanaya ang bumaba mula sa itim na sasakyan.
"Hi, I'm luis. Blakes bestfriend."
"H-hi"
"He told me to fetch you so, shall we?" nakangitng tanong nito sakanya, piping tumango lamang siya. Hindi niya ito klala pero alam niyang mabaet naman ito. Kaya pala pamilyar ito sakanya, si luis ang best man noong kasal nila. Hindi nga lang niya gaanong napagtuunan ng pansin dahil nga kabado siya noon.
Tahimik lamang sila hanggang sa magsalita ito, "Mind if i ask you something?"
"What?"
"Do you like blake?" direktang tanong nito sakanya.
Natigilan siya sandali, Like? Hell no! I've been loving him for decades already. Wala sa sariling napangiti siya, "No." Maikling sgaot niya, hindi siya sigurado kung nagets siya nito o hindi.
"Good. Take care of him, he's a jerk but i know he loves you more than you do." He said those words without looking at her. the car stop and she heard a click. "Where her, queen. Your king is waiting inside."
"Thank you, luis." She said and gave him a warm smile, gumanti naman ito ng ngiti bago siya makababa.
"Enjoy the night."
"We will." sumaludo pa ito bago tuluyang pinaandar ang sasakyan.
She inhaled deeply. It's been year's since the last time i came here. She cant believe it. Hindi niya akalainghanggag ngaun ay buo pa din ang itinuring nilang paraiso ni blake.
Isa iyong garden. Dito sila madalas maglaro ni blake noon, malapit lang nama kase iyon sa dating bahay nila.
"I'm glad you came."
Blake whispered as he wrapped his strong arms on her waist.I smiled, "Anong pakulo to?"
"Surprise dinner for you, wife."
This guy never failed to amused me. Napaka-unpredictable. He's so hard to read but i cant deny i am falling hard all over again.
YOU ARE READING
Count One two Three
General Fiction"I've never been so scared of losing something in my entire life, then again nothing in my life has ever meant as much as you do" Blake Monteverde