Kinabukasan ay halos manananghalian na sila ng makabalik sa mansyon. Pinanood pa kase nila ang pagsikat ng araw at ayaw pang umuwi ng asawa niya. kesho daw ang daming asungot sa mansyon.
"Oh Ate alex, kahapon pa namin kayo hinahanap san kayo galing?" salubong na tanong sakanya ni bea.
"Uhm ..." Oh my. What im gonna say?
"Were hungry bea" singit ng damuho niyang asawa.
"May pagkaen pa sa kusina, sandali at magpapahnda ako kuya" tangkang tatalikpd na ito ng pigilan niya.
"No need. Ako ng bahalang maghanda ng pagkaen namin bea" I smiled.
She nods, "Alright ate, mauna na ko pupunta.pa kase ako sa bayan. Bye guys" she kissed my cheeks and Blake's too before she left
Sila naman ay dumiretso na sa kusina. I can feel my stomach cries, kaninang 6:00 pa kase ang breakfast nila and it's almost 12 in the afternoon now.
Iniinit niya ang mga pagkaen ng bigla na lamang pumulupot ang braso ng asawa sa kanyang bewan. Napasinghap siya.
"Blake" Saway niya rito pero mas humigpit lang ang pagkakayapos nito sakanya
"Hmm, what?"
"Blake bitaw baka may makakita satin"
"I dont care, you are my wife and were married so it's natural na maglambingan tayo" Parang batang sagot nito sakanya na mas ikinapula niya. Naglalambing ba ito sakanya?
"M-magtigil ka nga blake!" saway niya. Napasinghap siya ng mabilis siya nitong iniharap dito, seryoso itong nakatitig sakanya.
"hey, why are you still calling me blake while I am calling you wife? You should call me hubby!" Nakangusong reklamo nito na mas ikinapula niya. Shete nagmumukha na ata siyang kamatis ngayon!
"B-Blake -"
"There you again, from now on hubby na ang itatawag sakin wife"
"K-kailangan paba yun?" Nagbaba siya ng tingin dala ng hiya pero hudyo iniangat ang kanyang mukha para magtama ang kanilang tingin.
Damn, why does he have to stare at her like that? Alam ba nitong unti-unti siyang tinutunaw ng titig nito?
"Aray! Punyetang mga langgam yan kanina pako pinapapak!" Boses iyon ni Clerk iyon!
Sobrang init na ng mukha niya, kaagad niya iyong isinubsob sa dibdib ni Blake para itago ang kahihiyan.
Argh kasalanan ni blake to eh!
YOU ARE READING
Count One two Three
General Fiction"I've never been so scared of losing something in my entire life, then again nothing in my life has ever meant as much as you do" Blake Monteverde