After a long ride they finally reach their province. Namamanghang pinagmasdan niya ang bawat nadadaanan nila.
God. Ang gaganda ng mga naglalakihang mga puno at mga taniman. Wala ding mga nagkalat na basura sa kalsada unlik in manila. This place is like a paradise. Its so beautiful.
"Blake."
"Hm?" Sinulyapan siya nito.
"Turn off the aircon, i want to get a fresh air please." nakangiting ani niya.
"Sure" gumanti ito ng ngiti bago pinatay ang aircon ng sasakyan. Kaagad naman niyang binuksan nag bintana.
Fresh air.
Nakangiting ipinikit niya ang kanyang mga mata habang hinahayaang tangayin ng hangin ang kanyang pagod. This issorefreshing. Walang halong pulusyon ang hangin.
"You like it here?"
"Yes, nakakawala ng pagod nag mga tanawin dito."
"I'm glad to hear that." he said.
Ilang sandali pa ay huminto sila sa tapat ng isnag malaking gate. As in sobrang labi na tipong hindi mo basta-basta maakyat. Lumingon-lingon siya. walang sino mang bantay roon so pano kame makakapasok?
"Blake --" natigilan siya ng makitang nakabukas ang bintana sa side ng asawa. Sakatap[at ito sa isang parang maliit na camera at di nagtagal ay bumukas na ng kusa ang malaking gate.
Woa, iba talaga ang nagagawa ng technology sa panahon ngayon.
Ilang sandali pa ay huminto na ang sasakyan nila sa tapat ng isang ... mansyon. Hindi niya maitago ang kanyang paghanga. Ganito ba talaga kayaman ang pamilya ni Blake? God, hes so lucky.
Kaagad na bumaba sa sasakyan ang asawa at pinagbuksan siya ng pinto.
"Welcome to Monteverde Ranch, wife" nakangiting turan nito. Inilibot niya ang kanyang paningin sa paligid at mapapa wow kana lang talaga sa mga makikita mo.
Monteverde clan is one of the richest and powerful clan in the asia. Partida rancho palang ang napupuntahan niya eh dinaig pa ang palasyo ng malacanang! Grabe, para tuloy gusto niyang mangliit.
"C'mon, they are waiting for us." aya nito.
Sinalubong sila ng mga nakaunipormadong maid at ang lalaki. Kimi siyang ngumiti, napaka pormal naman ng pagbati nila. Hindi siya sanay.
Nagtatakang tumingin siya sa asawa ng wala siyang makitang kait sino sa napaka lawak na sala. Mukhang naintindihan naman siya nito.
"Nasa dining na sila."anito, napatango na lamnag siya at sumunod dito.
YOU ARE READING
Count One two Three
General Fiction"I've never been so scared of losing something in my entire life, then again nothing in my life has ever meant as much as you do" Blake Monteverde