Napipikon na si Alex dahil sa kakulitan ni Ram habang nasa loob ito ng clinic..
Alex: Ram! Tama na nga! Nakakainis kana! Basta ha? Pag uwi mo ng pilipinas.. Ikumusta moko kina Manang ha.??
Ram: sumama ka na nga kasi.. Kukulitin talaga kita!
Alex: Ram! Ayoko!!! Dito nalang ako, tsaka wala naman akong gagawin dun noh?
Ram: hmmm. Sigurado ka ba?? Eh pano ang trabaho mo?? Aber?? Hindi naman pwedeng palaging thru internet ka nakikipag meeting noh??
Alex: isang taon ko na tong ginagawa Ram. Sanay na ako sa buhay ng ganito.. Sarap sarap kaya. (natatawang sambit ng dalaga)
Ram: oh sha! Hindi na kita kukulitin! Si Doc Dy pala hindi muna siya makakapunta dito may family vacation sila.. So mag isa ka lang talaga dito?
Alex: ayos lang yun. Sanay na akong mag isa noh? Sabi nga ni doc babalik daw siya agad eh noh? 6 months na ago pa kaya last na punta niya dito..
Ram: tagal na rin noh? O sige basta skyver tayo ha??
Alex: what time nga ulit alis mo??
Ram: 10pm pa.. Nalulungkot ka noh??
Alex: sino ba naman ang hindi?? 1 year kitang kasama noh!
Ram: anung 1 year?? Kung hindi ka bumalik dito 6months lang sana! Sama sama pa kasi kay doc. Yan ang napala mo!
Natigilan bigla si Alex ng may naalala ito,,
Ram: ayan tayo.. Pag napag uusapan umiiba ang awra! Hoy! 6months ago na yun! MOVE ON NA! 1 year kana dito.. Wag ka ng ano diyan!
Alex; baliw ka! Natulala lang move on agad?? Sige na.. Papasok na ako at nilalamig na ako dito sa labas..
Ram: okay.. MS. Denial!
Alex: tse!!!!
Pagpasok nito sa loob ng clinic ay napaupo ito saglit..
Alex; Alex! Anu ka ba.. Wag mo ng isipin yun.. Hayaan mo na siya masaya na siya diba?? Kaya be happy na rin okay?? (sambit ng dalaga sakanyang sarili habang nakatingngin sa salamin)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nag kaka gulo ang mga tao sa labas ng premiere night ng pelikula nina Ivan at Lea.. BEST ACTOR of the year si Ivan Hansen.. Ang galing talaga ng loveteam ng dalawa! Sold out ang lahat ng tickets kaya naman punong puno ang sinehan..(sambit ng news caster sa TV habang nanunuod ng TV ang Mommy Ni Ivan)Mom; Congrats Anak!! BEST Actor! You deserve it!! So san mo gusto pumunta?? My treat! (masayang pag aaya ng Mommy ni Ivan sakanya)
Ivan: Ma? You don't have too. Tska my pupuntahan ako mamaya eh..
Habang nakikipag usap si Ivan sa mommy niya ay narinig nitong my tumatawag sa cellphone niya,,
PHONE CALL CONVO:
Ivan: Hello?? Kung aawayin mo lang ako wag ka na munang tumawag! Please lang Lea?!
Lea: EH SINO BA NAMAN ANG HINDI MAGAGALIT SINO SI JEN? SINO SI NERI? SINO SI HANA? MY GOD IVAN!! MAG-IISANG TAON NA TAYO! Still ganyan ka pa din!!!
Ivan: Teka nga muna Lea? Baka may nakakalimutan ka?? You ask me to love you! Kung hindi mo na kaya ang ganitong set up, then fine!
Binaba na nga ng tuluyan ni Ivan ang tawag ng dalaga sakanya..
Mom: mag kaaway nanaman ba kayo??
Ivan; Ma. I Have to go.. Seeyou later.. (sabay kiss sa pisngi ng mommy niya)
Mom; San ka nanaman ba pupunta?
Hindi na ito sinagot ng binata at lumabas na nga ito ng pintuan..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...